• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Tesla phải triệu hồi hơn 1,1 triệu xe điện đã bán ở Trung Quốc

14/05/2023, 09:30

Vụ kiện dai dẳng ở Trung Quốc kéo dài từ đầu năm 2019 đến nay dẫn đến những áp lực khiến Tesla phải triệu hồi hơn 1 triệu xe điện đã bán.

Tesla đã quyết định ngăn chặn cuộc khủng hoảng pháp lý bằng cách nộp đơn thu hồi 1.104.622 xe thuần điện đã bán ở Trung Quốc thuộc một số model Model S, Model X, Model 3 và Model Y được sản xuất tại Giga Thượng Hải (siêu nhà máy lắp ráp Tesla) cũng như xe nhập nguyên chiếc từ Mỹ, đã bán đến tay người tiêu dùng Trung Quốc kể từ ngày 12/1/2019 đến nay.

Cô Zhang Yazhou nhảy lên nóc một chiếc Tesla Model 3 đang trưng bày tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 để phản đối việc xe của cô bị lỗi phanh

Từ năm 2019 đến nay, xảy ra một số vụ tai nạn do tăng tốc ngoài ý muốn với xe điện Tesla, gây thiệt mạng cho con gái một chủ xe.

Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, cô Zhang Yazhou đã trở nên nổi tiếng thế giới khi cô nhảy lên nóc một chiếc Tesla Model 3 đang trưng bày để phản đối việc xe của cô bị lỗi phanh, theo tờ SCMP của Trung Quốc.

Cô ấy mặc một chiếc áo phông có dòng chữ "Phanh mất kiểm soát" và "Kẻ giết người vô hình" bằng tiếng Trung Quốc.

Yazhou bị bắt vì tội "gây rối trật tự công cộng" và sau đó bị Tesla kiện vì "xâm phạm danh tiếng".

Vào ngày 5/11/2022 tại Triều Châu, một người lái xe Tesla Model Y đang cố đỗ xe trước cửa hàng bán xi măng của anh thì chiếc xe bắt đầu tăng tốc mất kiểm soát, sau đó đâm vào một số phương tiện và làm chết hai người.

Từ đó dấy lên loạt vụ kiện về việc xe điện Tesla có vấn đề ở hệ thống điều khiển chân ga.

Các vụ kiện tập trung vào việc xe Tesla có vấn đề nghiêm trọng về kỹ thuật và hãng tìm cách đổ lỗi cho hành vi của người lái xe hơn là nhận phần lỗi kỹ thuật về mình.

Vụ tai nạn của Tesla ở cửa hàng bán xi-măng tại Triều Châu vào ngày 5/11/2022, khiến 2 người thiệt mạng

Một kỹ sư người Mỹ phát hiện ra rằng phần mềm Autopilot cài đặt trên xe đã khiến chiếc xe hoạt động không chuẩn, gây ra lỗi ứng dụng bàn đạp ga.

Sau đó, Tổng Cục Quản lý thị trường (SAMR) của Trung Quốc đã khởi động một cuộc điều tra sâu rộng.

Hãng xe điện Mỹ hy vọng rằng việc thu hồi ở Trung Quốc sẽ giải quyết vấn đề này một lần và mãi mãi, và nó cũng được áp dụng cho xe điện trên toàn thế giới nếu xảy ra hiện tượng tương tự.

Việc thu hồi sẽ được thực hiện bằng các bản cập nhật qua mạng không dây (OTA), tuy nhiên giải pháp này có triệt để hay không là chuyện khác, nhưng triệu hồi bằng việc cài phần mềm sẽ là một cái cớ để nhiều người dùng ở Trung Quốc tiếp tục tranh luận rằng đó không phải là một đợt thu hồi đúng nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.