• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Thaco làm rõ thông tin về chiếc xe Mazda 2 bị thủy kích

05/01/2018, 14:14

Theo phía Thaco, khách hàng đã đưa thông tin không chính xác về sự cố hư hỏng động cơ với chiếc Mazda 2.

26165676128500594612-0c6a

Động cơ của chiếc Mazda 2 gặp sự cố sau khi được tháo ra

Vừa qua trên các diễn đàn có thông tin về khách hàng Phạm Thị Hồng Lợi (thường trú tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) chủ xe Mazda 2, biển số 92A-05368, trong quá trình sử dụng xe đã gặp sự cố hư hỏng động cơ. Cụ thể, ngày 10/11/2017, ông Lương Vĩnh Phục Hưng (chồng Bà Lợi) đem xe Mazda 2, biển số 92A-05368 đến Mazda Tam Kỳ để kiểm tra động cơ nổ nghe tiếng "gõ". Theo mô tả của ông Hưng, cách khoảng một tuần trước xe có chạy qua vùng ngập nước và có bị xe khác chạy ngược chiều bắn nước lên phần đầu xe, văng lên đến kính xe. Sau đó nghe tiếng máy nổ khác thường, ông Hưng đã cho xe vào gara Hyundai Đà Nẵng để thay nhớt nhưng tiếng kêu vẫn không giảm. Cuối cùng, khách hàng đem xe đến Mazda Tam Kỳ để kiểm tra.

Theo chia sẻ của ông Hưng trên mạng xã hội: "Ngày 14/12/2017 khi xe đang vận hành trên đường thì bị kêu lục khục. Lúc đó dầu nhớt chảy tràn lan trên mặt đường vỡ cả lốc máy. Chúng tôi đã gọi báo cho Mazda Tam Kỳ và sau đấy tiếp tục tự gọi xe đến cẩu xe về trung tâm Mazda Tam Kỳ để kiểm tra. Sau khi mở máy, họ đưa ra kết luận là xe bị thuỷ kích và cho rằng lỗi do người sử dụng...".

Theo ông Hưng, xe vẫn luôn được kiểm tra,bảo dưỡng đúng kỳ hạn tại Mazda Tam Kỳ theo quy định chính hãng. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu Mazda Tam Kỳ có câu giải thích và trả lời rõ ràng về sự cố cũng như yêu cầu phải thực hiện chính sách bảo hành nhưng bị Mazda Tam Kỳ và đại diện của Thaco - Trường Hải từ chối. 

Thaco-thong-tin-xe-hong-dong-co4

Biên bản làm việc ngày 18/12/2017 giữa Mazda và chủ xe Mazda 2 bị thủy kích, sau khi chiếc xe được kéo về Mazda Tam Kỳ

Về những nội dung trên, Thaco - Trường Hả vừa có thông tin chính thức. Theo đại diện Thaco, khách hàng đã đưa sự việc lên facebook cá nhân và các diễn đàn với thông tin không chính xác khi cho rằng Mazda không hợp tác giải quyết cũng như không giải thích rõ ràng sự cố cho khách hàng. 

Theo ông Trần Vũ Sơn, Phó Tổng Giám đốc dịch vụ phụ tùng Thaco, sau khi chiếc Mazda 2 được mang đến Mazda Tam Kỳ, kỹ thuật viên tại đây đã kiểm tra và chuẩn đoán máy số 4 có vấn đề kỹ thuật. Nhân viên tư vấn dịch vụ đã đề xuất khách hàng cho tháo kiểm tra máy để làm rõ nghi vấn xe bị thủy kích nhưng không nhận được sự hợp tác. Sau đó Mazda Tam Kỳ đã đề nghị khách hàng liên lạc với bảo hiểm tuy nhiên khách hàng cho biết không mua bảo hiểm vật chất cho xe và yêu cầu thay lọc gió rồi thông báo sẽ mua bảo hiểm cho xe rồi vào kiểm tra sau. Mazda Tam Kỳ cũng đã khuyến cáo xe có thể bị thuỷ kích, không nên tiếp tục sử dụng và phải tháo máy ra kiểm tra cụ thể hơn.

Đến ngày 14/12/2017 (hơn một tháng sau), khách hàng điện thoại cho Mazda Tam Kỳ thông báo một số hiện tượng như: động cơ không nổ, dây curoa bị đứt, nhớt bị xì và chảy tràn ra mặt đường đồng thời đề nghị hỗ trợ xử lý. Sau khi kéo xe về Mazda Tam Kỳ, kỹ thuật viên kiểm tra và giải thích với khách hàng khả năng xe bị thuỷ kích và đề nghị tháo hạ máy kiểm tra.

Đến ngày 20/12/2017, với sự chứng kiến của khách hàng, Mazda Tam Kỳ tháo hạ máy, kiểm tra chi tiết hư hỏng bên trong động cơ (theo sự đồng ý của khách hàng tại buổi làm việc tại Mazda Tam Kỳ vào ngày 18/12/2017). Qua kiểm tra, Mazda Tam Kỳ giải thích nguyên nhân hư hỏng do thủy kích nên không thuộc chính sách bảo hành của Mazda. Tuy nhiên khách hàng không đồng ý với kết luận này.

Ngày 28/12/2017, Mazda Tam Kỳ tiếp tục có buổi làm việc lần 3 với khách hàng. Một lần nữa, Mazda Tam Kỳ giải thích nguyên nhân hư hỏng vỡ lốc máy là do thủy kích, không liên quan tới chất lượng sản phẩm đồng thời đề nghị hỗ trợ khách hàng chi phí sửa chữa (giảm 20% chi phí vật tư và phụ tùng). Tuy nhiên khách hàng không đồng ý, khẳng định nguyên nhân là do lỗi sản phẩm, yêu cầu phải bảo hành 100% và yêu cầu Công ty (nhà máy Mazda) trả lời chính thức cho khách hàng bằng văn bản.

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu từ phía Thaco, một vài hình ảnh được Công ty Ô tô Hồng Sơn Star chia sẻ lên facebook ngày 11/11/2017, chiếc Mazda2 mang biển số 92A-05368 được sửa chữa tại gara này với tình trạng xe bị sự cố lũ lụt, không giống với những thông tin đại lý Mazda Tam Kỳ nhận được khi khách hàng mô tả chỉ là chỉ đi qua vùng ngập nước, bị xe ngược chiều bắn nước lên phần đầu xe.

Hiện tại, theo phía Thaco, với các yêu cầu của khách hàng, hãng đang mời chuyên gia Mazda Nhật Bản trực tiếp kiểm tra, giám định kỹ thuật và trả lời bằng văn bản về nguyên nhân và phương án sửa chữa xe. Để tránh thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến thương hiệu Mazda, Thaco mong muốn khách hàng hợp tác giải quyết sự việc và đưa thông tin trung thực.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.