• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Thaco lý giải việc buýt nhanh BRT “đội giá” bất thường

08/03/2017, 15:24

Trước thông tin buýt nhanh BRT “đội giá” cao hơn mẫu xe khách đắt nhất Việt Nam hiện nay, Thaco đã có phản hồi.

15_MOFK
Thaco lý giải việc buýt nhanh BRT “đội giá” bất thường

Liên quan đến thông tin xe buýt nhanh BRT tại Hà Nội bị "đội giá", cao hơn cả mẫu xe khách 47 chỗ đắt nhất Việt Nam hiện nay, nhà sản xuất và cung cấp mẫu xe này cho dự án BRT Hà Nội - Thaco đã có phản hồi chính thức về sự khác biệt này

Trước thông tin về việc lô xe buýt cho dự án BRT có giá bán 5,03 tỉ đồng, cao hơn hẳn so với mẫu xe khách 47 chỗ đắt nhất Việt Nam hiện nay - Hyundai Universe Nobel 410PS, nhập khẩu mới 100%, đời 2016 có giá 4,2 tỷ đồng/chiếc, đã bao gồm thuế VAT), phóng viên Dân trí đã liên hệ với tập đoàn Trường Hải - đơn vị cung cấp xe cho gói thầu này để cung cấp thêm thông tin về sự khác biệt này.

xe-bus-brt-dantri1-1488957188629
Nội thất bên trong chiếc buýt nhanh BRT

Ông Mai Phước Nghê - Phó tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh xe tải, xe buýt cho biết: Sở dĩ có sự khác biệt về giá bán này là do những mẫu xe thuộc dự án BRT (và xe khách ví dụ như trên) có nguồn gốc xuất xứ, chủng loại sản phẩm và các thông số kĩ thuật khác hẳn nhau. Những mẫu xe buýt BRT có động cơ nhập khẩu từ Nhật Bản (Hino cung cấp, đạt tiêu chuẩn Euro III), hệ thống kỹ thuật riêng biệt (cửa mở bên trái, cơ cấu bậc tự động tiếp cận nhà chờ, số chỗ ngồi khác nhau 26 chỗ ngồi và 64 chỗ đứng hệ thống khung gầm thiết kế khác nhau...). Ngoài ra, cũng còn sự khác biệt về việc sản xuất hàng loạt (xe khách) và sản xuất theo đơn đặt hàng riêng lẻ (xe buýt BRT - số lượng ít).

Chính vì vậy, đại diện Trường Hải kết luận sự khác biệt này là do bus BRT có thiết kế đặc thù, được sản xuất theo thiết kế riêng, không phải là loại xe được sản xuất đại trà như xe buýt đang vận hành tại thị trường Việt Nam.

Dưới đây là thông tin tập đoàn Trường Hải cung cấp về sự khác biệt giữa xe khách đắt nhất Việt Nam hiện nay và mẫu xe buýt BRT tại Hà Nội (các mẫu xe này sản xuất năm 2016):

g
 

 Theo Dân Trí

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.