• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Thái Lan miễn thuế thu nhập cho doanh nghiệp sản xuất xe điện

18/02/2021, 15:00

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu vào năm 2030, 30% sản lượng ô tô do nước này sản xuất lắp ráp sẽ là xe thuần điện, và hỗ trợ bằng công cụ thuế.

Mẫu ô tô điện Fomm One sản xuất tại Thái Lan do liên doanh Thái - Nhật (FOMM) phát triển. Ảnh: Bangkok Post

Bangkok Post đưa tin, Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu đưa xe điện chiếm 30% sản lượng xe hơi vào năm 2030, như một phần của nỗ lực giải quyết ô nhiễm không khí.

"Chính phủ muốn đẩy nhanh việc sử dụng và sản xuất xe điện, với các chiến lược quốc gia tập trung vào các giải pháp môi trường”, Bộ trưởng Công nghiệp Suriya Jungrungreangkit cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

"Thái Lan đã có lợi thế nhờ là một trung tâm sản xuất xe hơi và giờ là lúc tập trung vào xe điện", ông Bộ trưởng nói.

Mặc dù đóng góp tổng thể từ xe cộ vào ô nhiễm không khí nhỏ hơn nhiều so với các nguồn khác như đốt cây trồng hoặc cháy rừng, nhưng một cuộc khảo sát do Nissan Motor thực hiện cho thấy 91% người Thái sẽ mua xe điện vì bớt tác động môi trường.

Cuộc khảo sát cho thấy 43% người Thái chưa sử dụng xe điện (EV) sẽ cân nhắc mua xe EV cho lần mua ô tô tiếp theo của họ trong vòng 3 năm tới.

Ông Suriya cho biết một số biện pháp nhằm kích thích thị trường trong nước và đạt được mục tiêu năm 2030 bao gồm khuyến khích sử dụng xe điện của các cơ quan nhà nước, ưu đãi thuế và giảm giá đỗ xe cho người mua, khuyến khích đầu tư nhiều hơn cho phát triển cơ sở hạ tầng sạc điện trên toàn quốc.

Allen Abraham, một nhà phân tích tại Bloomberg, đã viết trong một báo cáo ngày 4 tháng 2 rằng những sáng kiến ​​như vậy sẽ hỗ trợ tăng trưởng liên tục doanh số bán xe điện ở Thái Lan.

Năm ngoái đại dịch làm suy giảm doanh số bán ô tô nói chung, nhưng doanh số bán ô tô EV tăng 1,4%, trong khi doanh số bán ô tô thông thường giảm 26%.

Vào tháng 11 năm ngoái, chính phủ Thái Lan đã phê duyệt các biện pháp thúc đẩy sản xuất xe điện và chuỗi cung ứng của nó, bao gồm miễn thuế 3 năm cho các nhà sản xuất xe plug-in hybrid, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 8 năm cho các nhà sản xuất xe điện chạy pin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.