• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Thêm nhiều ô tô giá rẻ, khách hàng bớt đắn đo khi xuống tiền tậu xe

15/08/2019, 14:00

Ở phân khúc từ 300 – 400 triệu đồng hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng cho một mẫu ô tô mới.

Toyota Wigo vươn lên trở thành mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ bán chạy thứ nhì thị trường trong tháng 7/2019

Cách đây chỉ khoảng 1 – 2 năm, khi nhắc đến ô tô giá rẻ, 2 mẫu xe được người Việt Nam nghĩ ngay tới là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Tuy nhiên “miếng bánh” ô tô giá rẻ tại Việt Nam hấp dẫn hầu hết tất cả các hãng xe nên trong thời gian gần đây, nhiều mẫu xe phân khúc này đã được đưa về nước. Trong tháng 7/2019 vừa qua, một vài tân binh xe cỡ nhỏ đã có sự vươn lên mạnh mẽ về mặt doanh số.

Cụ thể theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC MOTOR, trong tháng 7/2019, Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với 1.599 xe. Tuy nhiên, đứng ở vị trí thứ 2 không còn là Kia Morning mà là Toyota Wigo, mẫu xe mới xuất hiện được khoảng 1 năm trở lại đây, đạt doanh số 744 xe.

Nhưng khoảng cách Toyota Wigo tạo ra với Kia Morning không nhiều, chỉ nhỉnh hơn 13 xe. Và từ đầu năm 2019 đến nay, Kia Morning vẫn là mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy thứ nhì thị trường với 6.200 xe, còn Toyota Wigo chỉ bán ra 4.464 xe, đứng ở vị trí thứ 3.

Honda Brio mới ra mắt nhưng doanh số tương đối khả quan nhờ vào kiểu dáng thể thao và kích thước khiến nhiều người lầm tưởng đây là mẫu xe phân khúc B

Một tân binh khác trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ là Honda Brio cũng đang đạt doanh số tương đối khả quan. Trong tháng 7/2019, Honda Brio đạt doanh số 587 chiếc, đứng ở vị trí thứ 4. Kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 18/6, tức là sau hơn 1 tháng, mẫu xe này đã bán ra tổng cộng 971 xe.

Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo có lợi thế ở cả chất lượng, giá bán, tên tuổi cũng như dịch vụ hậu mãi tốt. Honda Brio tuy mới ra mắt, có giá bán cao nhưng lại sở hữu kiểu dáng thể thao nhất phân khúc, hướng tới nhóm khách hàng gia đình trẻ.

Mitsubishi Mirage dù đã xuất hiện từ lâu song doanh số không mấy khả quan

Xuất hiện lâu nhưng không để lại ấn tượng nhiều là Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage. Trong tháng 7/2019, 2 mẫu xe này đội sổ phân khúc khi chỉ bán ra lần lượt 262 và 42 xe. Doanh số cộng dồn từ đầu năm của cả 2 mẫu xe này thậm chí còn không bằng số xe Hyundai Grand i10 được giao tới tay khách hàng trong tháng 7.

Có thể thấy, “miếng bánh” ô tô giá rẻ khiến hãng xe nào cũng thèm khát, song không phải lúc nào cũng thành công, dù có giá bán rẻ hơn hay đã xuất hiện từ lâu.

Bảng giá ô tô cỡ nhỏ tại Việt Nam:

Bảng giá ô tô phân khúc A tại Việt Nam
Mẫu xe Giá bán (triệu đồng)
Hyundai Grand i10 315 - 415
Kia Morning 299 - 393
Toyota Wigo 345 - 405
Honda Brio 418 - 454
Suzuki Celerio 329 - 359
Mitsubishi Mirage 350,5 - 450,5

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.