• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Theo chân Nissan GT-R từ vạch xuất phát cho đến đỉnh vinh quang

06/09/2016, 12:22

Trong 10 năm xuất hiện của mình, Nissan GT-R đã lột xác không ít lần để có được vinh quang như ngày hôm nay.

Untitled
Nissan GT-R qua các thời kỳ 

Nhắc tới những chiếc xe đua, những chiếc xe thể thao độ tuyệt đẹp tại đất nước mặt trời mọc, chắc chắn không ai không nghĩ tới mẫu xe của Nissan, và cụ thể là Nissan GT-R. Chiếc xe này đã trở thành mẫu siêu xe mang tính biểu tượng của Nhật Bản với sức mạnh ngang tầm với các đối thủ đến từ châu Âu.

chiemnguongnissangtrquacacthehe
Nissan Skyline GT-R - C10 - Ảnh minh họa

“Ông tổ” của Nissan GT-R và đặt nền móng thành công cho mẫu xe này từ năm 2007 chính là chiếc Nissan Skyline GT-R - C10. Lúc bấy giờ, xe chỉ được trang bị động cơ 2.0L, cho công suất khiêm tốn 160 mã lực.

chiemnguongnissangtrquacacthehe (1)
Nissan Skyline GT-R - C110 - Ảnh minh họa

Thế hệ tiếp theo của GT-R là mẫu xe Nissan Skyline GT-R - C110 được các tay chơi Nhật Bản “tậu” về số lượng 197 chiếc bất chấp khủng hoảng dầu mỏ năm 1973.

chiemnguongnissangtrquacacthehe (2)
Nissan Skyline GT-R - R32 - Ảnh minh họa

Nissan Skyline GT-R - R32 là phiên bản đánh dấu cho chuỗi phát triển của Nissan GT-R trong thời kỳ mới với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và bắt đầu nâng công suất cực đại lên 310 mã lực.

chiemnguongnissangtrquacacthehe (3)
Nissan Skyline GT-R - R33 - Ảnh minh họa

Sau thành công của GT-R – R32, Nissan Skyline GT-R - R33 xuất hiện như một phiên bản nâng cấp. Không sở hữu nhiều đột phá về thiết kế nhưng đây lại là mẫu xe sản xuất thương mại đầu tiên có thể hoàn thành vòng đua Nürburgring nổi tiếng trong thời gian dưới 8 phút, đánh dấu sự thành công nhất định của GT-R sau này.

chiemnguongnissangtrquacacthehe (4)
Nissan Skyline GT-R M Spec - R34 - Ảnh minh họa

Tới Nissan Skyline GT-R M Spec - R34, theo xu thế chung, nhà sản xuất Nhật Bản buộc phải chú trọng hơn tới các trang bị tiện nghi trên xe như những gì họ đã làm được với sức mạnh và tốc độ của chiếc xe. Phiên bản này được tích hợp cả ghế sưởi cũng như một vài tiện ích mang lại sự thoải mái cho người ngồi trong.

chiemnguongnissangtrquacacthehe (5)
Nissan GT-R - R35 - Ảnh minh họa

Tới Nissan GT-R - R35, Nissan GT-R đã lột xác hoàn toàn và khác biệt nhất trong lịch sử gần 10 năm phát triển mạnh mẽ của dòng GT-R. Xe sử dụng động cơ 3,8 lít V6 BiTurbo nhưng lại có thể sản sinh công suất lên tới 565 mã lực đi kèm hộp số 6 cấp ly hợp kép được Nissan cho biết đã cải tiến giảm tiếng ồn và mượt mà hơn.

chiemnguongnissangtrquacacthehe (6)
Nissan GT-R Nismo Time Attack - R35 - Ảnh minh họa

Cuối cùng và cũng đang nắm giữ vị trí “huyền thoại” của dòng GT-R chính là chiếc Nissan GT-R Nismo Time Attack - R35 nổi tiếng với thời gian ấn tượng hoàn thành vòng đua Nurburging là 7 phút, 8 giây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.