• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á: Không phải Thái Lan mà là Indonesia

19/02/2020, 13:58

Indonesia đã bán hơn 1 triệu xe trong năm 2019, vượt cả Thái Lan. Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với hơn 320 nghìn xe.

Mitsubishi Xpander - mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2019 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia

Theo số liệu từ Hiệp hội ô tô ASEAN, trong năm 2019 tổng lượng tiêu thụ ô tô của các quốc gia thành viên đạt 3.458.482 xe, giảm 103.232 xe so với năm 2018.

Dẫn đầu thị trường tiêu thụ ô tô trong khu vực là Indonesia khi bán được 1.030.126 xe ô tô các loại. Mặc dù có doanh số tiêu thụ đứng đầu trong số các thành viên, nhưng tổng lượng ô tô tiêu thụ tại Indonesia trong năm 2019 đã giảm 11% so với năm 2018.

Toyota Wigo - mẫu hatchback được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nằm cùng phân khúc với KIA Morning và Hyundai Grand i10

Xếp sau Indonesia là Thái Lan, trong năm 2019 tổng lượng ô tô tiêu thụ tại xứ sở Chùa vàng là 1.007.526 xe, giảm khoảng 3% so với năm 2018. Vị trí thứ 3 thuộc về Malaysia (đạt 604.287 xe), thứ 4 là Philippines (357.410 xe) và Việt Nam bán được 322.322 xe trong năm 2019, xếp ở vị trí thứ 5 trong khu vực.

Tuy nhiên, doanh số trên chưa phản ánh hết toàn cảnh doanh số bán hàng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2019 bởi có nhiều doanh nghiệp ô tô không phải là thành viên VAMA. Tính chung doanh số bán 320.322 xe của các đơn vị thành viên VAMA và 79.568 xe của TC Motor, thị trường ô tô Việt Nam đã tiêu thụ gần chạm ngưỡng 400.000 xe.

Toyota Fortuner - mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung đã và đang thành công nhất trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, từ năm 2019 mẫu xe này đã được Việt Nam lắp ráp trở lại

Đáng chú ý nhất trong 8 nước thành viên là Myanmar, khi ghi nhận mức tăng trưởng lên đến 25%. Cụ thể, kết thúc năm 2019, lượng tiêu thụ ô tô tại quốc gia này đạt 21.916 xe, tăng 4.392 xe so với năm 2018.

Xếp trên Myanmar và đứng sau Việt Nam là Singapore. Kết thúc năm 2020, quốc gia này tiêu thụ 90.429 xe, giảm 5% so với năm 2018.

Ông vua sedan hạng D tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry 2019 đã cải tiến nhiều về ngoại thất cũng như trang bị tiện nghi, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

Đứng cuối bảng là quốc gia Brunei (đất nước có dân số chưa bằng 1 tỉnh với Việt Nam) với 11.909 xe. Nếu so với năm 2018 thì doanh số của quốc này đã tăng 6,1%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.