• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Thị trường xe máy châu Âu thê thảm nhất trong 35 năm qua

22/04/2020, 14:30

Thị trường xe máy châu Âu sụt giảm mất 35,8% doanh số trong tháng 3 và mất 13% doanh số trong quý 1 năm nay do đại dịch Covid-19.

Doanh số xe máy châu Âu năm 2019 là 1,516 triệu xe, dự báo năm nay chỉ đạt 1,05 triệu xe, giảm gần 30%

Dữ liệu công bố bởi McD (Motorcyles Data) ngày 21/4/2020 cho biết, thị trường xe máy châu Âu mất 35,8% doanh số trong tháng ba và kết thúc quý 1 năm 2020 với doanh số 292.996 xe, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo của McD về tiêu thụ xe máy ở châu Âu trong năm nay là khoảng 1,05 triệu chiếc, giảm 29,7% so với năm trước.

Hiệu ứng tiêu cực gây ra bởi Covid-19 rất rõ nét và trong khi báo cáo này được phát hành ra công chúng, tất cả các cơ sở sản xuất ở Châu Âu của các hãng mô tô từ BMW, Triumph, KTM, Ducati; Piaggio, Peugeot, MV Agusta vẫn đang tê liệt.

Tình hình kinh doanh xe máy trong phạm vi EU27+1 (27 nước thành viên EU và Vương quốc Anh) trong năm 2020 được dự đoán là thấp nhất trong 35 năm qua, nhưng tín hiệu tốt khả năng phục hồi được cho là sẽ nhanh hơn vào năm 2021 và lấy lại mức doanh số trước khủng hoảng Covid vào năm 2022.

Nhìn lại năm 2019, doanh số xe máy châu Âu tăng 7,9% với tổng sản lượng tiêu thụ là 1,516 triệu xe, mức cao nhất trong tám năm liền.

Trong đó, doanh số bán xe phân khối lớn là 570.000 xe (+ 7,4%), xe tay ga trên 50 cc là 484.000 chiếc (+ 6,3%) và xe tay ga 50cc ở mức 318.000 (+ 9,5%). Riêng phân khúc xe máy điện bùng nổ với tăng trưởng 38,6%, theo một báo cáo riêng biệt của McD.

Doanh số cho 10 quốc gia hàng đầu Châu Âu về tiêu dùng xe máy, khẳng định vị trí dẫn đầu của Pháp với 306.977 xe, tăng trưởng 15,1%.

Ở vị trí thứ hai là Ý với doanh số 260.522 xe (+ 5,1%), tiếp theo là Tây Ban Nha với 215.327 xe (+ 17,8%), Đức với 193.076 xe (+ 4,9%), Thổ Nhĩ Kỳ với 152.196 xe (-3,1%), Anh với 107.551 xe (+ 1,7%) , Hà Lan với 76.117 xe (+ 4,4%), Bỉ với 52.849 xe (+ 12,5%), Thụy Sĩ với doanh số 42.731 (-3,1%) và Ba Lan vào vị trí thứ 10 với 41.782 chiếc (+ 24,8%).

Honda vẫn dẫn đầu thị trường EU năm 2019 với doanh số gần 244.000 xe và chiếm 13,9% thị phần

Dẫn đầu thị trường châu Âu là Honda Motor với doanh số năm 2019 ở mức 243.463 xe (+ 9,4%) và chiếm 13,9% thị phần.

Đây là thị phần thấp nhất mà Honda nắm giữ ở bất kỳ khu vực nào ngoài châu Âu, chứng tỏ rằng dù là người dẫn đầu, gã khổng lồ Nhật Bản phải chiến đấu với một số lượng lớn các đối thủ rất giàu sức cạnh tranh.

Thương hiệu bán chạy thứ hai là Yamaha , với 170.321 chiếc (+ 2,7%), trong khi thứ ba là Piaggio với 161.790 chiếc (+ 2,8%).

Ở vị trí thứ tư là BMW với 106.639 chiếc (+ 13,6%), tiếp theo là Kawasaki với 68.512 (+ 10,9%), Kymco với 70.019 (+ 1,5%), SYM với 67.516 (+ 12,1% ), KTM với 62.185 (+ 6,8%) và Peugeot với 48.834 (+ 9,4%).

Các thương hiệu khác như Triumph chỉ tăng 2,1%, trong khi Ducati tăng nhẹ 1,4% và Harley - Davidson tiếp tục thất thế ở Châu Âu (-7%) trong năm vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.