• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Thông tư 20 bỏ yêu cầu có giấy chứng nhận bảo hành, bảo dưỡng

13/03/2017, 16:05

Doanh nghiệp nhập ô tô không cần Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng do Bộ GTVT cấp.

bo-cong-thuong--sua-thong-tu-20

Thông tư 20 bỏ quy định trình Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ GTVT cấp khi nhập khẩu. Ảnh minh hoạ 


Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 20/2011/TT-BCT ngày 12/5/2011 quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Theo đó, Thông tư này bãi bỏ khoản 2 Điều 1 Thông tư số Thông tư số 20/2011/TT-BCT ngày 12 tháng 5 năm 2011 quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Như vậy, thương nhân nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống khi làm thủ tục nhập khẩu sẽ không phải nộp bổ sung những giấy tờ sau cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ GTVT là 1 bản sao có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của thương nhân.

Trước đó, theo quy định của Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp 2014, các văn bản quy phạm quy định điều kiện kinh doanh được ban hành ở cấp Bộ, tỉnh sẽ tự động hết hiệu lực kể từ 1/7/2016 nhằm giảm giấy phép con và tạo môi trường kinh doanh thông thoáng. Tuy nhiên, riêng với Thông tư 20, Bộ Công thương ở thời điểm 1/7/2016 cho rằng, đây không phải là điều kiện kinh doanh mà là thủ tục hành chính nên không cần bãi bỏ và tiếp tục duy trì. Điều này đã vấp phải sự phản đổi khá gay gắt của các doanh nghiệp nhập khẩu xe không chính hãng. Ngay sau đó, Bộ Công thương đã lấy ý kiến các bộ, ngành và doanh nghiệp có liên quan để báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định. Đến thời điểm này, sau gần 1 năm tranh cãi, Thông tư 20 đã có hồi kết.

Đối với quy định trình Giấy chỉ định hoặc Giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó khi làm thủ tục hải quan vẫn được duy trì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.