• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Thử thách đầu tiên cho “Tướng” mới của Volkswagen

27/09/2015, 13:00

Chỉ ít giờ sau khi tiếp quản vị trí CEO của Volkswagen, Matthias Mueller đã phải đối mặt với khó khăn từ Thụy Sỹ.

thuy sy
Thụy Sỹ áp dụng biện pháp cứng rắn đối với vụ gian lận khí thải của Volkswagen - Ảnh: Reuters

Lệnh cấm bán tất cả các dòng xe máy dầu (diesel) chuẩn khí thải Euro 5 của Volkswagen vừa được nhà chức trách Thụy Sỹ công bố, đã giáng một đòn mạnh vào tân Giám đốc điều hành (CEO) Matthias Mueller của tập đoàn xe Đức.

Nhậm chức ở thời điểm khủng hoảng gian lận khí thải đang leo thang, Matthias Mueller lãnh trách nhiệm phải đưa Volkswagen vượt qua giai đoạn khó khăn trong một khoảng thời gian ngắn, mà việc đầu tiên vị CEO này cần làm là lấy lại niềm tin của người dùng trên toàn cầu.

Ngồi vào “ghế nóng” vào ngày thứ 6, ngày cuối cùng trước khi thị trường chứng khoán đóng cửa để nghỉ cuối tuần, áp lực của Matthias Mueller phần nào được giảm bớt. Tuy nhiên, lệnh cấm bán xe Volkswagen máy dầu từ Thụy Sỹ thực sự là thử thách khó khăn đối với vị tân CEO.  

Trong khi một số quốc gia khác trên thế giới như Canada, Brazil, Hàn Quốc,… mới chỉ tuyên bố đưa xe Volkswagen vào diện điều tra sau khi vụ việc xảy ra tại Mỹ bùng phát, thì Thụy Sỹ đã sớm đưa ra biện pháp can thiệp cứng rắn, khi áp dụng lệnh cấm bán xe trên toàn lãnh thổ.

Mặc dù, lệnh cấm chỉ áp dụng đối với những xe chưa bán hoặc đăng ký mới (khoảng 180 nghìn xe và không áp dụng cho những xe đang trong giai đoạn sản xuất với các động cơ tiêu chuẩn Euro 6), nhưng truyền thông Đức cho rằng, biện pháp trừng phạt của giới chức Thụy Sỹ gây khó cho nỗ lực vượt qua khó khăn của Volkswagen.

Giới phân tích nhận định, Thụy Sỹ vốn là quốc gia đề cao các vấn đề liên quan đến môi trường, nên việc sớm đưa ra biện pháp ngăn chặn là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, giải pháp cứng rắn của Thụy Sỹ có thể sẽ mở đường cho một loạt các lệnh cấm khác đến từ các quốc gia ngay tại lục địa già.

Nếu điều đó xảy ra, thì Volkswagen sẽ phải gặp bất lợi rất lớn và cuộc khủng hoảng sẽ còn bị đào sâu hơn nữa. Chính bởi vậy, “bài toán” Thụy Sỹ chính là thử thách đầy khó khăn mà tân Tổng giám đốc Matthias Mueller sẽ phải giải quyết nhanh gọn, để không bị lan rộng ra nhiều quốc gia khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.