• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Tính toán thực dụng của Toyota khi mở bán mẫu xe điện đầu tiên

26/02/2022, 14:00

Toyota thể hiện sự thực dụng của hãng khi chiếc xe thuần điện sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ không được bán tại thị trường Nhật Bản.

Mẫu xe hoàn toàn chạy điện bZ4X sắp bán thương mại đại trà đầu tiên của Toyota Motor sẽ không dành bán cho người tiêu dùng tại Nhật Bản mà ưu tiên vào các thị trường yêu cầu điện hóa gắt gao hơn, theo Nikkei Asia.

Mẫu xe điện Toyota bZ4X ra mắt cuối năm 2021 và dự kiến giao xe cho khách hàng Âu - Mỹ vào cuối năm nay

Theo kế hoạch sản xuất gửi cho các nhà cung ứng vào cuối tháng 1/2022, Toyota bZ4X dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào tháng 4, giao xe vào tháng 12.

Toyota nhắm mục tiêu chỉ xuất xưởng dưới 60.000 chiếc trên toàn thế giới trong năm tài chính 2022.

Hầu hết số xe sẽ đến Bắc Mỹ và Châu Âu, nơi việc tăng cường các quy định về môi trường đã tạo ra các thị trường xe điện cạnh tranh gay gắt.

Toyota cho biết bZ4X sẽ có giá khởi điểm từ 41.950 bảng (56.900 USD) tại Anh.

Mẫu xe thể thao đa dụng bZ4X sẽ cho khách hàng đặt mua sớm thông qua dịch vụ đăng ký Kinto, sớm nhất từ ​​tháng 5 hoặc tháng 6 này.

Việc Toyota quyết định không bán xe điện trong nước phản ánh thực tế thị trường Nhật Bản chưa hào hứng trong việc đón nhận xe điện, do giá cao và thiếu trạm sạc.

Xe điện đã xuất hiện lác đác ở Nhật, nhưng hiếm khi xuất hiện trên thị trường xe cũ ở nước này, vì tình trạng lão hóa của pin ảnh hưởng đến giá trị bán lại của chúng.

Theo nhà sản xuất, xe trang bị bộ pin lithium-ion 35V với công suất 71,4 kWh được lắp ở bên dưới sàn xe và có hệ thống kiểm soát nhiệt.

Phiên bản cầu trước có khả năng chạy gần 500 km sau mỗi lần sạc, còn bản dẫn động 4 bánh chạy được 460 km.

Bộ pin hỗ trợ hệ thống sạc 6.6 kW AC và 150 kW DC - có khả năng sạc pin lên 80% chỉ trong 30 phút.

Toyota khẳng định dung lượng pin sẽ vẫn ở mức 90% sau 10 năm sử dụng, tương đương 240.000 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.