• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Top 10 chiếc xe đạp "độc nhất vô nhị" trên thế giới

04/02/2020, 11:00

Dưới đây là 10 chiếc chiếc xe đạp kỳ lạ nhất thế giới từng được sáng tạo nên bởi các hãng xe khiến ai cũng phải cảm thấy thú vị.

DiCycle

Mặc dù DiCycle vẫn nằm trong giai đoạn ý tưởng nhưng nếu được đưa vào sản xuất, nó sẽ tạo nên một bước ngoặt thay đổi cách con người đi xe đạp. Theo đó, người dùng sẽ ngồi giữa hai bánh xe và DiCycle sẽ giúp bạn chạy từ trên cạn cho đến dưới nước mà không hề gặp khó khăn.

Bird of Prey Bike

Bird of Prey Bike là mẫu xe đạp được chế tạo John Aldridge với với mục đích giúp người dùng có thể di chuyển nhanh và an toàn hơn mà không hề cảm thấy mỏi lưng. Khi sử dụng Bird of Prey Bike, người ngồi có thể nằm úp mặt xuống xe.

Tuy tư thế này khác hẳn với việc sử dụng xe đạp thông thường nhưng nó lại có thể giúp người dùng đạt được tốc độ hơn hẳn xe đạp thông thường.

The Backpack bike

The Backpack bike là mẫu xe đạp được chế tạo bởi Chang Ting Jen khi tham gia cuộc thi Thiết kế Xe đạp Thế giới. Theo Jen, The Backpack bike là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mong muốn vừa có một phương tiện di chuyển nhưng lại có thể chủ động đi lại khắp mọi nơi mà không phải vướng bận chuyện gửi hoặc phải trông xe.

Xe đạp bìa cứng

Xe đạp bìa cứng là sản phẩm của Cardboard Technologies, giúp giảm chi phí cho những người có thu nhập thấp. Xe được cấu thành từ bìa cứng với một vài chi tiết làm từ nhựa tái chế. Theo nhà sản xuất, xe có độ bền khá cao, đồng thời được thiết kế chống cháy và chống nước, chịu được trọng lượng người dùng lên đến 125 Kg.

Halfbike

Halfbike là mẫu xe đạp đứng, hoạt động theo cơ chế sử dụng một cặp ghi đông để điều khiển bàn đạp. Bánh trước của xe có kích thước lớn, cho phép người dùng có thể đạt vận tốc khoảng 32km/h, đây được xem là phương tiện đi lại hoàn hảo cho những ai muốn đi trong vòng quãng đường khoảng 5km.

Xe đạp làm từ khung tre

Trên thế giới đã từng ghi nhận những chiếc xe hơi được câú thành từ tre, nứa, do đó xe đạp làm từ khung tre cũng không quá lạ lẫm. Theo nhà sản xuất, việc sử dụng tre làm vật liệu sản xuất xe đạp không chỉ cắt giảm chi phí dùng thép đắt đỏ hơn, mà nó còn tạo ra những chiếc xe có đầu quay rất đặc biệt.

Fliz

Các nhà thiết kế người Đức đã công bố một chiếc xe đạp kỳ lạ không có bàn đạp. Thay vào đó, người đi sẽ được gắn vào một hệ thống dây nịt bảo hiểm cố định vào thân xe và di chuyển bằng cách đi bộ hoặc chạy.

Thiết kế này có tên gọi là Fliz, nó cần người sử dụng tạo ra tốc độ ban đầu bằng cách chạy. Sau đó, khi đã có đà, người đi có thể nâng chân của họ lên, đặt tại bánh sau và tiếp tục lái chiếc xe.

EBIQ

Ebiq là mẫu xe đạp concept được phát minh Yuji Fujimura và trông không khác gì một chiếc thẻ tín dụng khổng lồ. Dù có thiết kế khá dị nhưng EBIQ lại là một chiếc xe đạp đúng chất tương lai khi hoạt động bằng pin lithium, có chỗ để laptop và đồng thời sạc luôn thiết bị khi xe chạy.

Xe đạp không phuộc

Olli Erkkila là một trong những nhà thiết kế xe đạp nổi tiếng với hàng loạt sản phẩm độc đáo và thú vị, có thể kể đến là mẫu xe Phantom không phuộc.

Về thiết kế, trông Phantom không khác gì một chiếc xe đạp đua ở những năm 1970, ngoại trừ không có phuộc trước. Phantom sử dụng khung chính cong để hỗ trợ cho ghi đông trước. Bánh trước của xe chỉ gắn cố định một bên, sử dụng một cơ chế tay cầm thông minh để lái.

HMK 561

HMK 561 là mẫu xe đạp điện được sản xuất bởi công ty Ralf Kittmann có trụ sở ở Berlin, Đức. Xe được cấu thành hoàn toàn từ sợi cacbon, loại sợi này có chức năng lưu trữ năng lượng trong quá trình hãm phanh và dẫn đến các mô tơ trước và sau của xe theo gia tốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.