• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Toyota Camry liên tiếp giữ ngôi vương phân khúc dù bị cạnh tranh khốc liệt

15/10/2020, 15:08

Là xe nhập khẩu, không được hưởng bất kỳ ưu đãi nào và giá xe luôn ổn định nhưng doanh số Toyota Camry vẫn ổn định ở mức hơn 300 xe/tháng.

Toyota Camry giữ phong độ doanh số ổn định nhất phân khúc

Toyota Camry là một trong những mẫu sedan hạng D bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay. Dù phải cạnh tranh quyết liệt của nhiều mẫu xe nhưng doanh số Toyota Camry vẫn ổn định qua từng tháng.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry tuy không có nhiều trang bị công nghệ như Honda Accord hay Hyundai Sonata nhưng mẫu xe giữ giá rất tốt nhờ vào kiểu dáng không bị lỗi thời, nổi tiếng bền bỉ đã được khẳng định qua nhiều năm, rất ít hỏng vặt.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, dù xác xe lớn và động cơ 2.0 nhưng Toyota Camry chỉ tiêu thụ khoảng 10lít/100km khi di chuyển trong phố, và 8lít/100km khi đi đường trường. Xe cũng được nhận xét là có khả năng cách âm tốt, cho cảm giác yên tĩnh khi ngồi bên trong.

Một trong những đối thủ nặng ký nhất của Toyota Camry hiện nay là VinFast Lux A2.0. Xét về giá, VinFast Lux A2.0 được hưởng rất nhiều ưu đãi từ chính hãng đồng thời được hưởng mức lệ phí trước bạ 50% cho xe sản xuất lắp ráp trong nước. Thậm chí khách mua VinFast Lux A2.0 còn không mất tiền nộp lệ phí trước bạ do chính sách giảm thêm 50% lệ phí trước bạ của hãng.

Do Toyota Camry là xe nhập khẩu nên không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ nên số tiền bỏ ra để mua xe bất lợi hơn VinFast Lux A2.0 rất nhiều.

Bên cạnh đó, dù có giá bán cao nhất lên tới 1,235 tỷ đồng nhưng Toyota Camry vẫn bị xem là ô tô thuộc phân khúc bình dân. Trong khi đó, mẫu xe Mercedes-Benz C180 có giá niêm yết cao hơn khoảng 164 triệu đồng nhưng lại thuộc phân khúc ô tô hạng sang nên theo tâm lý của nhiều khách hàng. Vì thế mà Toyota Camry cũng vấp phải khó khăn khi có sự xuất hiện của mẫu xe hạng sang giá bình dân này.

Không gian nội thất sang trọng, hiện đại trên Toyota Camry

Thêm vào đó, Mercedes-Benz C180 cũng sản xuất lắp ráp nên được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, khiến giá lăn bánh Toyota Camry bản cao nhất và Mercedes-Benz C180 không chênh lệch quá nhiều, chỉ khoảng 100 triệu đồng.

Tuy vậy, theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số Toyota Camry vẫn ở mức ổn định gần 400 xe mỗi tháng. Tính 9 tháng năm 2020, Toyota Camry đã bán ra 3.331 chiếc tại thị trường Việt Nam.

Dù không cần phải giảm giá hay ưu đãi nhưng tiếng tăm, sự bền bỉ của mẫu xe này đã được khẳng định bằng doanh số qua nhiều năm liên tiếp nắm giữ ngôi vị dẫn đầu phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, kể từ khi chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu và thay đổi kiểu dáng hoàn toàn, trẻ trung hơn nhưng không kém phần sang trọng, Toyota Camry vẫn rất được ưa chuộng. Bằng chứng thấy rõ là dù không được giảm 50% lệ phí trước bạ như xe sản xuất lắp ráp trong nước nhưng Toyota Camry vẫn bán chạy nhất phân khúc trong nhiều tháng của năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.