• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Toyota giới thiệu nền tảng khung xe hoàn toàn mới

05/04/2015, 18:22

Bộ khung mới hứa hẹn sẽ cho ra đời những chiếc Toyota thú vị hơn rất nhiều.

1.1
 

Tham vọng của Toyota là trang bị loại khung này trên hơn một nửa số mẫu xe mới của mình từ nay cho tới năm 2020. Bộ khung mang tên Toyota New Global Architecture (TNGA) cho phép quá trình sản xuất những mẫu xe này trở nên hiệu quả hơn và góp phần cải thiện khả năng vận hành so với những mẫu xe sử dụng bộ khung hiện nay.

Với TNGA, Toyota sẽ áp dụng phương pháp đang được rất nhiều hãng xe sử dụng, đó là dùng chung các bộ phận và thành phần của hệ truyền động trên nhiều dòng xe khác nhau. Nhờ đó, Toyota có thể tiết kiệm được khoảng 20% nguồn lực và giảm giá thành sản xuất.

Những động cơ được dùng chung với bộ khung này dự kiến cũng sẽ mạnh mẽ hơn 25% so với hiện nay, song lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 15%. Điều này có được là nhờ dòng động cơ mới có thể kiểm soát nhiệt tốt hơn, cùng với khả năng truyền lực của hộp số cũng đã được cải tiến. Riêng trên những chiếc xe hybrid, toàn bộ hệ truyền động cùng với mô-tơ điện, pin và máy đổi điện cũng được cải thiện dẫn tới mức giảm tiêu thụ nhiên liệu khoảng 15%.

2.1
 

Các dòng động cơ và hộp số mới cũng sẽ được phát triển song song để kết hợp với TNGA. Ngoài ra, Toyota cũng sẽ tiến hành cải tiến hệ thống treo và gầm xe. Vị trí của các bộ phận trong hệ truyền động cũng sẽ được thay đổi để hạ thấp trọng tâm chiếc xe. Điều này không chỉ giúp xe Toyota mới sở hữu khả năng vận hành tốt hơn, tăng khả năng bảo vệ hành khách mà còn khiến cho thiết kế ngoại thất của xe trở nên hấp dẫn hơn.

Chưa hết, cấu trúc mới này cũng có độ cứng được tăng thêm 30 – 65%. Một phần thành tích này đến từ việc Toyota đã áp dụng công nghệ hàn vít bằng laser, cho phép các bộ phận được kết nối với nhau một cách vững chắc hơn.

Chiếc Toyota đầu tiên sử dụng khung TNGA sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và có thể là một chiếc xe cầu trước hạng trung. Đây có thể là thế hệ mới của chiếc Prius vốn đã được xác nhận là sẽ áp dụng bộ khung này. Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng sẽ áp dụng bộ khung mới cho những mẫu xe cầu trước cỡ nhỏ hoặc cỡ lớn, và có thể cả một số xe cầu sau.

Toyota cho biết hãng vẫn luôn tìm cách tăng tính hiệu quả cho các nhà máy của mình để có thể cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh. Một ví dụ điển hình là việc Toyota đã ngưng toàn bộ các kế hoạch mở nhà máy mới để tập trung khai thác triệt để các cơ sở hiện có. Hiệu suất hiện nay tại các nhà máy của Toyota trên toàn cầu ở vào mức khoảng 90%, trong khi đó vào năm 2009 con số này chỉ là 70%. Ngoài ra, số tiền đầu tư vào việc phát triển những mẫu xe mới cũng sẽ được giảm xuống chỉ còn một nửa. Trong tương lai, số tiền dùng để xây dựng nhà máy mới cũng sẽ chỉ còn 60% so với hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.