• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Toyota giữ ngôi vương doanh số toàn cầu năm thứ ba liên tiếp

02/02/2023, 09:30

Truyền thông Nhật Bản đưa tin ngày 31/1/2023 về kỷ lục doanh số 2022, giúp Toyota trở thành thương hiệu bán chạy nhất toàn cầu 3 năm liên tiếp.

Toyota đã bảo vệ thành công danh hiệu nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới năm thứ ba liên tiếp.

Năm 2022, doanh số bán hàng của tập đoàn ô tô Nhật Bản, bao gồm cả thương hiệu Daihatsu và Hino đạt gần 10,5 triệu chiếc.

Lãnh đạo Toyota Nhật Bản tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Công ty Toyota Thái Lan vào cuối năm 2022

Trong số 10.483.024 xe bán ra năm ngoái, có khoảng 9.566.961 chiếc đến từ Toyota/Lexus, trong khi 766.091 chiếc của Daihatsu và 149.972 chiếc đến từ Hino.

Doanh số bên ngoài Nhật Bản đạt 8,6 triệu xe (tăng 2,3%) giúp bù đắp mức giảm 9,6% tại thị trường quê nhà xuống còn 1,9 triệu xe. Số liệu bán hàng tổng thể vẫn không thay đổi (giảm 0,1%).

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Toyota với doanh số bán toàn bộ đạt 1,94 triệu xe vào năm 2022 (giảm 0,2%).

Đứng thứ hai là Indonesia với 330.498 chiếc (tăng 13,4%) và thứ ba là Thái Lan với 288.810 (tăng 13,4%), Philippines đứng thứ tư với 174.106 xe.

Malaysia, với lượng xe Toyota bán được là 101.035 chiếc, nhưng đứng đầu về tăng trưởng (+39,6%).

Mặc dù Toyota vẫn còn một số hạn chế về nguồn cung liên quan đến chip, nhưng nhà sản xuất ô tô này cho biết nhu cầu mạnh mẽ ở châu Á và việc tăng năng lực sản xuất cũng như tối ưu hóa ở châu Âu và Bắc Mỹ đã giúp hãng tăng sản lượng toàn cầu thêm 5% vào năm 2022.

Đối thủ xếp thứ hai là Tập đoàn Volkswagen vào đầu tháng này đã báo cáo doanh số bán hàng thấp nhất trong hơn một thập kỷ, với 8,3 triệu xe, do các đợt phong tỏa bởi Covid-19 ở Trung Quốc và cuộc xung đột ở Ukraine đã làm đảo lộn chuỗi cung ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.