• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Toyota sắp ra mắt bán tải điện đầu tiên trên thế giới

05/12/2022, 09:00

Toyota công bố sẽ chế tạo mẫu bán tải Hilux H2 mới, sử dụng hệ thống truyền động điện với nguồn năng lượng bằng pin từ nhiên liệu hydro.

Xe bán tải FCEV (Fuel Cell Electric Vehicle - xe điện chạy bằng pin nhiên liệu) đầu tiên của Toyota sẽ được sản xuất hàng loạt tại Anh từ năm 2023, sử dụng một phần kinh phí hỗ trợ R&D từ Chính phủ Anh, theo BBC News.

Dự án này là một trong những nghiên cứu của Trung tâm Động cơ tiên tiến (APC) do Chính phủ Anh chỉ đạo nhằm phát triển các phương tiện không phát thải ở Anh.

Toyota Hilux H2 sẽ là xe bán tải chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới

Chính phủ Anh sẽ tài trợ số tiền 11,3 triệu bảng (khoảng 13,86 triệu USD) sẽ sử dụng để thanh toán các chi phí nghiên cứu và phát triển giai đoạn sau cũng như đưa sản phẩm từ bản vẽ sang giai đoạn xe nguyên mẫu.

Để phát triển Hilux H2, nhóm nghiên cứu sử dụng Hilux làm cơ sở, đồng thời loại bỏ động cơ diesel và hệ thống truyền động hiện hành.

Cụ thể, xe sẽ dùng hệ thống FCEV thế hệ thứ hai của Toyota. Hệ thống FCEV thế hệ thứ hai của Toyota bao gồm pin nhiên liệu, động cơ điện và bình chứa hydro, biến Hilux thành chiếc bán tải không phát thải.

Toyota hiện chưa công bố thông số kỹ thuật của Hilux H2. Nhưng hệ thống truyền động FCEV được cho là tạo ra công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đồng thời chỉ thải nước ra ống xả.

Ở Hilux truyền thống dùng động cơ turbo diesel, bốn xi-lanh dung tích 2.8 lít trên Hilux tạo ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Dự kiến, Toyota Hilux phiên bản FCEV cũng sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Với 3 bình nhiên liệu hydro, Toyota Hilux H2 có thể di chuyển khoảng 450km

Để hiện thực hóa việc phát triển Hilux H2, nhà máy Toyota Motor Manufacturing ở Anh sẽ kết hợp với các công ty khác với sự trợ giúp của đội ngũ R&D thuộc Toyota Motor Châu Âu.

Công ty kỹ thuật Ricardo sẽ hỗ trợ tích hợp kỹ thuật các thành phần pin nhiên liệu vào khung gầm bậc thang của xe bán tải, ETL sẽ hỗ trợ các giải pháp quản lý nhiệt, D2H sẽ cung cấp các dịch vụ kỹ thuật về nhiệt động lực học và Thatcham Research sẽ nghiên cứu xếp hạng an toàn va chạm.

Theo Toyota, mục tiêu ban đầu là chuẩn bị cho việc sản xuất xe hàng loạt và nghiên cứu bổ sung công nghệ pin nhiên liệu trong phân khúc xe ô tô con.

Các nguyên mẫu đầu tiên của bán tải pin nhiên liệu Toyota Hilux H2 sẽ được chế tạo tại nhà máy Burnaston ở Anh vào đầu năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.