• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Toyota tạo dựng thương hiệu tại Việt Nam thế nào?

01/04/2016, 08:06

Điều gì đã tạo nên giá trị đặc biệt của Toyota trong mắt người tiêu dùng Việt?

xegiaothong_toyota_xay_dung-thuong_hieu_ra_sao
Toyota là thương hiệuxe hơi được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam - Ảnh minh họa

Không chỉ có doanh số cao nhất thị trường trong nhiều năm, Toyota còn là thương hiệu xe hơi được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam. Điều gì đã tạo nên giá trị đặc biệt của Toyota trong mắt người tiêu dùng Việt?

Đến sớm, định vị sâu

Năm 1995, Toyota Việt Nam là thương hiệu ô tô đầu tiên rót hàng triệu USD để thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Sau khi khảo sát, thương hiệu này nhanh chóng đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp và đưa sản phẩm vào thị trường ô tô còn rất non trẻ của Việt Nam lúc bấy giờ.

Dù gặp không ít khó khăn tại một thị trường quy mô còn rất nhỏ nhưng chỉ sau khoảng 2 năm, Toyota Việt Nam đã nhanh chóng chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng trong nước và leo lên vị trí số 1 toàn thị trường nhờ ưu thế chất lượng, độ bền và độ tin cậy.

Không chỉ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mới nhất trên thị trường, từ năm 2010, Toyota còn tiến hành triển khai mạng lưới đại lý và dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng và biến hệ thống này thành cầu nối giúp khách hàng mua - bán xe cũ, mới dễ dàng hơn, góp phần tăng đáng kể độ thanh khoản và giá trị bán lại của xe.

Tại đây, những chiếc xe đã qua sử dụng của khách hàng sẽ được kiểm tra, đánh giá bởi đội ngũ kỹ thuật viên Toyota đã được đào tạo bài bản và được cấp giấy chứng nhận chất lượng để tham gia chính sách bảo hành cho động cơ và hộp số.

Với mạng lưới 46 đại lý/ chi nhánh đại lý rộng khắp cả nước và được xây dựng bài bản, Toyota ngày càng nắm rõ tâm lý người tiêu dùng Việt và tạo nên một thương hiệu ăn sâu vào tâm trí khách hàng. Bên cạnh các thành công về doanh số, giá trị thương hiệu chính là một thành công to lớn của Toyota tại Việt Nam.

Ưu thế từ sự đơn giản và thực tế

Tại Việt Nam, khó có thương hiệu xe nào mà các sản phẩm đã qua sử dụng luôn giữ giá và có tính thanh khoản cao như Toyota. Với lợi thế động cơ Nhật bền bỉ, hệ thống khung gầm của xe ổn định và chắc chắn, phần cơ khí nhiều hơn phần công nghệ và điện tử, xe Toyota bền bỉ và ít hỏng vặt hơn so với bất cứ hãng xe nào trên thế giới. Điều này khiến phần lớn những người tiêu dùng đều cảm thấy gắn bó với thương hiệu này bởi sự đơn giản, thực tế, không màu mè và không quá phô trương.

Với hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota trải dài trên cả nước, khách hàng có thể đặt mua xe, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng bất kỳ lúc nào mà không phải mất nhiều thời gian chờ đợi. Mọi chiếc xe khi vào xưởng dịch vụ đều được chăm sóc tốt nhất theo quy trình tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu.

Thông qua dịch vụ bảo dưỡng nhanh tại Việt Nam, khách hàng chỉ mất 60 phút (tính từ khi ký lệnh sửa chữa bàn giao xe cho đến lúc xe sẵn sàng được giao) cho mỗi lần chăm sóc toàn diện xe, trong khi quy trình thông thường từ bảo dưỡng, kiểm tra, rửa xe tới thanh toán phải mất 150 phút.

Ngoài ra, TMV còn cung cấp thêm các dịch vụ sau bán hàng có chất lượng cao nhằm mang đến sự thuận lợi và rút ngắn thời gian chờ đợi cho khách hàng như: Dịch vụ sửa chữa vết xước trong 4 giờ hay dịch vụ dịch vụ sửa chữa nhanh thân xe và sơn…

Bên cạnh đó, hệ thống cung cấp phụ tùng và phụ kiện chính hiệu nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản cũng được tiêu chuẩn hóa, làm tăng khả năng cung cấp, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên giá trị Toyota đó là đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao thường xuyên được đào tạo và thử thách qua các cuộc thi tay nghề. Đây là một trong những yếu tố giúp chất lượng dịch vụ của Toyota luôn được đảm bảo trong suốt những năm qua. Bên cạnh đó, việc áp dụng thường xuyên các hoạt động chăm sóc khách hàng thường niên từ hướng dẫn sử dụng xe tới tặng quà, khuyến mại hay hỗ trợ chuyên nghiệp khiến độ tin cậy của khách hàng với thương hiệu Toyota ngày càng tăng.

Đối với nhiều người Việt Nam, chiếc xe ô tô có giá trị như một gia tài. Vì thế, khi chọn mua một chiếc xe ô tô, nhiều người thường lựa chọn một chiếc xe dựa trên tiêu chí “sau này bán ít lỗ”.

Chính vì lẽ đó, cộng với những giá trị về chất lượng và độ bền, những chiếc Toyota vốn được ưa chuộng từ những năm của thập niên 90, đến nay vẫn luôn là những món hàng trong tâm trí lựa chọn của khách hàng Việt . Do đó, “ô tô là Toyota” từ lâu vẫn là câu nói trong tiềm thức của nhiều thế hệ người Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.