• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Toyota thực hiện triệu hồi kép hơn 20 nghìn xe tại Việt Nam

21/03/2018, 16:37

Đối với cả hai đợt triệu hồi này, các xe nằm trong danh sách đều gặp lỗi liên quan đến túi khí.

toyota-altis-cu-doi-2010-2011-2012-2013-2014

Toyota thực hiện triệu hồi kép hơn 20.000 xe tại Việt Nam

Ngày 21/3, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức phát đi thông báo về việc triệu hồi hơn 20.000 xe tại Việt Nam gặp các lỗi liên quan đến túi khí khác nhau. Đối với chương trình triệu hồi đầu tiên, TMV triệu hồi 16.964 xe Corolla để kiểm tra và thay thế  cụm bơm khí hành khách phía trước (lỗi túi khí Takata). Đợt triệu hồi còn lại để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên tổng số 3.526 xe Toyota và Lexus. Danh sách xe nằm trong đợt triệu hồi do Toyota Nhật Bản cung cấp.

Đối với đợt triệu hồi 16.964 xe Corolla, những xe thuộc diện ảnh hưởng được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 4/1/2010 – 29/12/2012. Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

danh sách triệu hồi

Danh sách xe nằm trong đợt triệu hồi thứ 2

Đợt triệu hồi thứ hai với 3.526 xe Toyota và Lexus, TMV sẽ kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên những xe bị ảnh hưởng. Theo phía TMV, do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

Theo phía TMV, cả 2 đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu cùng ngày 22/3/2018. TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí các bộ phận bị lỗi cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng tại tất cả các đại lý/chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 22/3/2018. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ đối với xe thay thế cụm bơm túi khí hành khách. Những xe nằm trong đợt triệu hồi thứ 2 có thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 0.5 giờ đến 7 giờ.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.