• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Toyota tung "võ sỹ giác đấu" Hilux vào VN, hạ gục Ford Ranger?

06/10/2015, 06:08

Toyota Việt Nam thể hiện sự tự tin với Hilux thế hệ mới, khi đặt chỉ tiêu bán lên đến 300 chiếc mỗi tháng.

hilux1
Thế hệ mới mẫu bán tải Hilux chính thức ra mắt người tiêu dùng trong nước - Ảnh: Ngọc Ngà

Cùng lúc tung ra thị trường 3 phiên bản Hilux thế hệ mới, hướng tới ba nhóm khách hàng khác nhau, Toyota Việt Nam tỏ rõ quyết tâm giành lại thị phần ở phân khúc xe bán tải, vốn đang nằm dưới sự “thống trị” của Ford Ranger.

Với việc sử dụng 3 “mũi nhọn” gồm Hilux E số sàn, động cơ 2.5 lít có giá bán lẻ 693 triệu đồng; Hilux G số sàn, động cơ 3.0 lít, giá bán 809 triệu đồng và Hilux G số tự động, động cơ 3.0 lít, giá bán lẻ 877 triệu đồng, liên doanh ô tô lớn nhất Việt Nam đặt tham vọng tiêu thụ được 300 xe mỗi tháng.

So với xe hiện tại, Hilux vừa ra mắt Việt Nam mang thiết kế hoàn toàn mới. Ngoại thất là sự kết hợp giữa những đường dập nổi cứng cáp và các chi tiết mang phong cách hiện đại.

Thiết kế khí động học được tăng cường ở Hilux mới nhờ sử dụng cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda. Ngoài ra, đây cũng là chiếc bán tải đầu tiên mà Toyota trang bị vây hướng gió ở cả bánh xe phía trước và phía sau.

Cụm đèn pha được tích hợp đèn chiếu ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED, cùng hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động, kèm chế độ đèn pha tự động bật/tắt và đèn chờ dẫn đường. Gương chiếu hậu mạ c-rôm, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, có khả năng chỉnh và gập điện. Bậc lên xuống phủ nhựa hoàn toàn và cả 3 phiên bản đều sử dụng bộ mâm đúc hợp kim 6 chấu đơn.

Bên trong, không gian xe khá giống với thiết kế của một chiếc xe du lịch với táp-lô mở rộng sang hai bên kết hợp với các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn, vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh và thoại rảnh tay, cùng màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch.

hilux3
Nội thất Toyota Hilux thế hệ mới - Ảnh: Ngọc Ngà

Ghế trước chỉnh điện 8 hướng (bản 3.0 AT) và chỉnh cơ 6 hướng (bản 3.0 MT và 2.5E) với khoảng điều chỉnh được gia tăng.

Hilux G sử dụng động cơ dầu (diesel), dung tích xi-lanh 3.0 lít, công suất 142 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 360 Nm đối với bản số tự động và 343 Nm với bản số sàn. Trong khi đó, Hilux E được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5 lít, công suất 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắc cực đại 343 Nm trong dải tua máy từ 1.600 đến 2.800 Nm.

Hilux mới có tùy chọn hộp số tự động 5 cấp hoặc số sàn 6 cấp, cùng hệ dẫn động hai cầu với tính năng gài cầu điện tử kết hợp khóa vi sai cầu sau. Cả ba phiên bản Hilux 2015 đều được trang bị phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống với các công nghệ an toàn ABS, EBD, BA,…

Hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC) được trang bị cho xe 3.0G AT. Phiên bản cao nhất còn có hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A - TRC, khởi hành ngang dốc (HAC), cảnh báo phanh gấp (EBS) và 7 túi khí (hai bản thấp có 3 túi khí). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.