• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Toyota Yaris hoàn toàn mới chuẩn bị được ra mắt

11/09/2019, 15:00

Toyota Yaris sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới sẽ có thân xe cực kỳ vững chắc đồng thời đem tới cảm giác lái thú vị hơn.

Cần nói thêm rằng hiện tại đang có tới 3 mẫu xe khác nhau đều có tên gọi Toyota Yaris. Ngoài phiên bản đang được bán tại Việt Nam và nhiều nước châu Á khác, Toyota còn sử dụng tên gọi Yaris để gắn cho những chiếc Mazda 2 tại Mỹ, cũng như có riêng một phiên bản Yaris dành chủ yếu cho các nước châu Âu và Nhật.

Dự kiến ra mắt vào năm sau, Yaris thế hệ mới sẽ dựa trên nền tảng mô-đun GA-B, một biến thể nâng cấp từ TNGA. Được biết, TNGA đang nâng đỡ cho nhiều mẫu xe của Toyota ở châu Âu, từ Prius, Corolla cho tới RAV4 và Camry. Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản cho biết GA-B sẽ nâng tầm thiết kế cũng như hiệu năng vận hành của những dòng xe cỡ nhỏ.

Có một điểm đặc biệt ở GA-B là nền tảng này cho phép tùy biến trục cơ sở, bề ngang cũng như chiều cao của xe. Điều đó có nghĩa là Toyota sẽ mở rộng đội xe cỡ nhỏ của mình với nhiều kiểu thân xe khác nhau chứ không chỉ gói gọn ở Yaris. Các nhà thiết kế được khuyến khích bằng sự tự do trong việc tạo hình các model (kiểu mẫu) mới dù có chung nền tảng nhưng sở hữu kiểu dáng khác biệt.

Toyota cũng tự tin khẳng định, các kỹ thuật xây dựng kết cấu tiên tiến sẽ mang tới sự vững chắc cho GA-B. Nó có thể tương thích với nhiều hệ thống treo khác nhau, bao gồm treo thanh xoắn và đa liên kết. Từ đây, có thể suy ra là những model đắt tiền hơn sử dụng nền tảng này sẽ sở hữu những trang bị cao cấp hơn.

Một mục tiêu khác cũng được Toyota hướng đến chính là hạ thấp trọng tâm xe. Ghế lái sẽ được đặt thấp và chếch về phía trọng tâm xe. Đây chính là thứ mà Toyota gọi là ‘vị trí lái thôi thúc hơn’. Đồng thời, vô-lăng cũng có thể được điều chỉnh để gần người điều khiển hơn.

Một kiểu thiết kế cũng được Toyota đưa vào tầm ngắm là những chiếc xe thấp nhưng bè. Mới đây, một nguyên mẫu như vậy đã được ghi lại. Nó được cho là phiên bản thử nghiệm của Yaris mới, sở hữu bodykit rộng hơn và thấp hơn đáng kể so với model hiện tại.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về những dòng xe cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ được trang bị nền tảng GA-B. Nhưng theo phỏng đoán của nhiều chuyên gia, phân khúc SUV crossover hạng B sẽ được hãng này chú trọng. Sau khi Yaris thế hệ mới được giới thiệu, rất có thể Toyota sẽ tung ra một mẫu xe nằm dưới CH-R. Ngoài các nền tảng tự phát triển cũng như của Mazda, Toyota còn sử dụng một nền tảng khác do Suzuki cung cấp.

Nói đúng hơn, Suzuki sẽ sản xuất cho Toyota hai mẫu xe cỡ nhỏ dựa trên nền tảng của mình. Được biết, chúng là các sản phẩm dành riêng cho Ấn Độ cũng như một số thị trường tại châu Phi.

Bảng giá xe ô tô VinFast tháng 9/2019: Duy trì ưu đãi các dòng xe

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.