• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Tranh cãi việc cho xe phân khối lớn đi vào cao tốc

20/06/2018, 08:35

Có nhiều người cho rằng vẫn nên duy trì việc cấm xe mô tô đi vào cao tốc để đảm bảo an toàn.

Xe phân khối lớn đi vào cao tốc, vẫn chưa nhận được đồng thuận

Xe phân khối lớn vẫn chưa nhận được sự đồng thuận cho việc di chuyển vào cao tốc

Sau bài viết "Có nên cho mô tô phân khối lớn đi đường cao tốc?" đăng tải trên Xe Giao thôngrất nhiều bạn đọc đã có những phản hồi khác nhau về vấn đề này. Ủng hộ đề xuất cho xe phân khối lớn đi vào cao tốc, độc giả Phạm Minh Hoàng chia sẻ :"Người chạy phân khối lớn thường có xe hơi. Điều đó có nghĩa người ta phải thi lấy bằng 2 lần. Nội dung thi bằng A2 gần như bằng B2, tức về luật là nắm rõ hơn mấy ông chạy xe hơi nhiều ấy".

Bình luận về bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội, độc giả Kien Nguyen đặt câu hỏi: "Theo các ông thì tại sao lại không cho phân khối lớn vào đường cao tốc? Các ông nói lý do cho tôi hiểu được không?". Đồng quan điểm, tài khoản facebook Hong Lan Nguyen cũng có những bình luận khá là chân tình: "Em già rồi, em đi đứng cẩn thận, em chỉ mong được di chuyển ở cao tốc và chỉ chạy chơi giải trí cứ không hổ báo gì. Nếu vi phạm luật giao thông thì đã có pháp luật xử lý".

Trước đó, cũng theo nhiều thành viên các CLB, với những chiếc xe phân khối lớn nếu duy trì ở tốc độ quá thấp sẽ khiến bộ phận lốc máy nhanh “xuống”. Hơn nữa, xe đi tốc độ thấp dễ khiến toàn bộ kết cấu của động cơ, hệ thống truyền động giãn nở nhanh bị bào mòn. Quan trọng nhất là việc cưỡi trên những con “chiến mã” nhưng lại phải di chuyển với tốc độ của một “con lừa” khiến nhiều biker cảm thấy khó chịu.

Day OF HOG 1

Các CLB chơi xe PKL thường xuyên có hoạt động hướng dẫn, đào tạo và hỗ trợ những người chơi xe những kỹ năng lái xe 

Tuy nhiên, số đông những bình luận hoàn toàn không đồng tình với đề xuất này. Độc giả Chuong Uyen thể hiện quan điểm: "Em không có ô tô nhưng em phản đối việc cho xe phân khối lớn lên cao tốc. Thông thường ý thức người đi xe 2 bánh thường thấp do đó dễ gây nguy hiểm cho mình cũng như cho những người tham gia giao thông khác".

Facebooker Phong Hoang cũng chia sẻ: "Tôi thấy nhiều người đi xe mô tô phân khối lớn khá lớn tuổi nhưng cũng không ít những bạn trẻ. Đối với những người trẻ thường khá bốc đồng do đó vẫn nên hạn chế xe phân khối lớn vào cao tốc để đảm bảo an toàn. Hơn nữa, khi di chuyển trong cao tốc thường có tốc độ cao và nếu phải va chạm với xe hơi những chiếc mô tô sẽ thường rất nguy hiểm".

Ở quan điểm trung dung, nhiều ý kiến cho rằng, dù không nên cho phép tất cả xe phân khối lớn đi vào đường cao tốc nhưng việc cho phép thí điểm, khoanh vùng một số đối tượng được phép đi vào đường cao tốc là khả thi, cần thiết. Lý do, loại xe này được thiết kế để chạy tốc độ cao mà đường cao tốc dành cho xe chạy nhanh nên mô tô phân khối lớn đi vào sẽ không bị ảnh hưởng nếu đi đúng tốc độ cho phép, chạy đúng làn và tuân thủ pháp luật ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.