Tranh luận về hai bộ hộp số điều tốc trên ô tô điện

Chủ Nhật, 06/06/2021 08:30

Công ty Inmotive từ Canada giới thiệu hệ thống truyền động mới cho xe điện, được mô tả là tăng hiệu suất, khả năng tăng tốc và giảm chi phí.

Tranh luận về hai bộ hộp số điều tốc trên ô tô điện 1

Đĩa xích biến hình là sáng chế cốt lõi trong hộp số Ingear

Porsche và Audi là hai nhà sản xuất ô tô hiện đang cung cấp xe điện với 2 bộ hộp số (tương ứng trên các xe Taycan và E-Tron GT)

Việc có nhiều hơn một bộ hộp số (hộp điều tốc) trong xe EV là một chủ đề thực sự gây chia rẽ, thậm chí tranh luận gay gắt.

Giờ đây, có một công ty tên là Inmotive đến từ Canada đã tung ra bộ hộp số mới cho xe điện, sản phẩm có tên gọi Ingear, và tuyên bố hộp số của họ có rất nhiều ưu điểm.

Theo nhà sản xuất, hầu hết các xe điện đều có bộ bánh răng giảm tốc giữa động cơ và bánh xe.

Ingear thay thế hộp giảm tốc bằng bộ truyền động xích liên tục và một đĩa xích biến hình.

Để chuyển số, một bộ truyền động hướng các đoạn bánh xích lớn hơn (hoặc nhỏ hơn) vào đúng vị trí trong một vòng quay của các bánh xe, như mô tả trong video dưới đây.

Những lợi thế của bộ truyền động mới là là tăng hiệu suất làm việc từ 7 - 15%.

Nhà sản xuất cho biết, sáng chế này cho phép các hãng xe thiết kế hệ thống truyền động nhanh hơn, hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn.

Video mô tả cách hộp số thứ hai vận hành trên xe điện

Cảm biến lidar rẻ hơn sẽ làm sáng tỏ tương lai của ô tô tự hành và xe điện, trong khi các nhà sản...
Lam Anh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Dù đã được khóa cổ khá kỹ càng nhưng chiếc xe tay ga Honda Vision để ngoài cửa đã bị hai tên trộm bẻ khóa chỉ trong khoảng 15 giây.