• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Trung Quốc cắt trợ cấp người mua ô tô điện vào cuối năm nay

10/01/2022, 08:00

Trung Quốc thông báo sẽ cắt các khoản trợ cấp cho người mua xe điện vào cuối năm nay, do sản xuất đã đủ rẻ để không cần trợ cấp.

Hiện tại, xe chạy bằng năng lượng mới (gọi tắt là NEV) tại Trung Quốc bao gồm xe hybrid, xe hybrid cắm điện, xe chạy bằng pin và xe chạy bằng hydro, được hưởng khoản trợ cấp của chính phủ, tùy thuộc vào loại hình NEV, theo Bloomberg.

Trung bình, người tiêu dùng tiết kiệm thêm được khoảng 18.000 nhân dân tệ, tương đương 64 triệu đồng.

Xe điện Hong Guang Mini ra mắt tháng 7/2020 có mức giá 28.800 Nhân dân tệ, tương đương 102 triệu đồng

Ưu đãi của chính phủ Trung Quốc đối với xe điện có thể chia thành 3 giai đoạn theo thứ tự thời gian.

Giai đoạn 2009 - 2012: Chính phủ thực hiện chương trình “Mười thành phố - Ngàn phương tiện” nhằm khuyến khích bán hàng nghìn xe điện tại 10 thành phố mỗi năm, thông qua ưu đãi tiền tệ và mua sắm chính phủ.

Giai đoạn 2013 - 2015: Chính quyền trung ương mở rộng phạm vi ưu đãi đối với tất cả người mua, bao gồm đội xe vận tải công cộng và người mua cá nhân.

Giai đoạn 2016 - 2020: Chính phủ ban hành lộ trình loại bỏ trợ cấp đến 2020, thực hiện các ưu đãi phi tiền tệ cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp xe điện.

Ban đầu, kế hoạch cắt trợ cấp được ấn định vào cuối năm 2020, nhưng được gia hạn thêm 2 năm bởi doanh số bán hàng sụt giảm do đại dịch.

Khi không có sự hỗ trợ của chính phủ, xe điện sẽ phải cạnh tranh về giá so với các loại xe động cơ đốt trong truyền thống.

Sau hơn 13 năm ưu đãi, Trung Quốc trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 50% doanh số bán xe điện toàn cầu.

Trung Quốc đặt mục tiêu đến năm 2025, xe năng lượng mới (NEV) sẽ chiếm 20% doanh số bán ô tô mới, tương đương 5,4 triệu xe điện bán ra.

Năm 2021, đất nước này tiêu thụ gần 26 triệu ô tô các loại, là thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.