• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Trung Quốc dọa cấm cửa ô tô Đức nếu Huawei bị làm khó

20/12/2019, 07:30

Một phần tư số xe bán ra ở Trung Quốc có xuất xứ từ Đức và các hãng xe của quốc gia này có thể sẽ bị thiệt hại nếu Huawei bị cấm cửa ở nước này.

Dây chuyền sản xuất xe ô tô Mercedes tại CHLB Đức. Ảnh: Carscoop

Trang tin Carscoop dẫn lại nguồn tin từ tờ South China Morning Post cho hay, Đại sứ Trung Quốc tại Berlin, ông Wu Ken đã chỉ ra rằng ngành công nghiệp ô tô Đức có thể phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng nếu gã khổng lồ công nghệ Huawei bị cấm tham gia đấu thầu xây dựng mạng 5G ở Đức.

Huawei đã bị chú ý trong nhiều tháng kể từ khi bị chính quyền Trump coi là mối đe dọa an ninh. Do đó, từ ngày 16/2/2020, các sản phẩm của Hauwei sẽ bị cấm tại Hoa Kỳ.

Ở Đức, chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel trước đó không hề có ý định cấm cửa Huawei khỏi mạng 5G của quốc gia này. Nhưng gần đây có một vài nỗ lực từ các nhà lập pháp của liên minh cầm quyền tìm cách để cản Huawei, tờ South China Morning Post đưa tin.

Đáp lại, đại sứ Trung Quốc tại Đức, ông Wu Ken cho biết các nhà sản xuất ô tô Đức chiếm khoảng một phần tư số xe được bán tại Trung Quốc.

"Chúng tôi cũng có thể nói rằng xe hơi Đức không phải là lựa chọn duy nhất, vì chúng tôi có thể sản xuất ô tô của riêng mình? Không, đó sẽ là chủ nghĩa bảo hộ thuần túy", ông Wu Ken chỉ ra.

Thorsten Benner, Giám đốc Viện chính sách công toàn cầu Berlin giải thích, tuyên bố của đại sứ Wu Ken là một mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ô tô Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.