• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Trung Quốc tiến hành tiêu hủy ô tô cũ như thế nào?

20/08/2020, 15:30

Các doanh nghiệp tái chế tại Trung Quốc phải thông báo chi tiết về từng bộ phận của ô tô khi tiến hành tiêu huỷ và tái chế.

Trung Quốc vừa ban hành chính sách mới về tiêu hủy và tái chế phương tiện giao thông của nước này

Theo China Daily, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, các chính sách mới về tiêu huỷ và tái chế phương tiện giao thông của nước này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 9/2020 và được kỳ vọng sẽ tạo ra thị trường trị giá 100 tỷ NDT (tương đương 14,39 tỷ USD) cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô.

Đồng thời, giúp Trung Quốc xây dựng một hệ thống quy chuẩn cho các doanh nghiệp trong quá trình tái chế và tiêu huỷ xe cũ hỏng. Nếu như không đạt được các tiêu chuẩn quy định, các công ty sẽ không được cấp phép hoạt động.

Theo quy chuẩn mới, các doanh nghiệp tái chế cần thông báo chi tiết về từng bộ phận của xe hơi khi tiến hành tiêu huỷ và tái chế, như: động cơ, hộp số, trục trước/sau, khung xe (ghi rõ thông tin về số series và kiểu xe). Các thông tin này sau đó, sẽ được đăng tải lên mạng dữ liệu quốc gia.

Chỉ các doanh nghiệp đủ điều kiện mới được xử lý phế thải và các thành phần độc hại. Các thông tin liên quan đến thành phần và số lượng đều được đăng kí tại hệ thống dữ liệu chung.

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy, Trung Quốc có hơn 260 triệu xe lưu thông trên đường vào năm 2019 và căn cứ vào tỷ lệ tiêu huỷ trung bình của toàn cầu thì 9,1 triệu xe trong số đó thuộc loại quá đát. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ có 1,95 triệu phương tiện giao thông được đưa đến các bãi phế thải tại Trung Quốc trong năm 2019.

Ông Zhang Ying, Tổng Thư ký Liên hiệp Tái chế Trung Quốc nhận định: “Việc sớm cập nhật các tiêu chuẩn và điều luật quy định về tái chế sẽ giúp việc xả rác thải các phương tiện giao thông sớm quy về hệ tiêu chuẩn chung.”

Theo thống kê của công ty chứng khoán Haiton, hiện nay, thị trường xử lý phế thải ô tô tại Trung Quốc trị giá tới 6,6 tỷ NDT/năm (xấp xỉ 952 triệu USD).

Theo số liệu của công ty chứng khoán Essence, trong vòng 3 năm tới, thị trường phế thải phương tiện giao thông tại Trung Quốc sẽ đạt giá trị 40,1 tỷ NDT. Giá trị thị trường phế liệu từ các bộ phận của xe hơi như hộp số, khung xe, trục xe… sẽ có giá trị lên tới 79,9 tỷ NDT.

Một số công ty lớn tại Trung Quốc đã nắm bắt thời cơ và đi tiên phong trong ngành công nghiệp tái chế và tiêu huỷ phương tiện giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.