• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Trường Hải dẫn đầu VAMA, Ford tăng trưởng kỷ lục

08/07/2014, 06:22

Trong khi Thaco Trường tiếp tục gia tăng thị phần để dẫn đầu thị trường ôtô trong nước, thì Ford Việt Nam cũng trải qua một tháng 6 tăng trưởng ngoài mong đợi.

Thị trường ôtô trong nước đang tồn tại khoảng trống lớn giữa các doanh nghiệp - Ảnh: Vama
Thị trường ôtô trong nước đang tồn tại khoảng trống lớn giữa các doanh nghiệp - Ảnh: Vama

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2014 của các thành viên VAMA đạt 54.986 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Các thành viên trực thuộc đã tiêu thụ được 10.853 xe trong tháng 6 vừa qua, với 7.192 xe du lịch và 3.661 xe thương mại. Tuy số lượng xe bán ra thấp hơn tháng 5, nhưng kết quả này vẫn cao hơn 32% so với tháng 6 năm trước.

Với doanh số bán hàng đạt 17.851 xe, Thaco đã gia tăng thị phần trong VAMA lên 32,5% và tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh khả quan cũng đã đưa doanh nghiệp ôtô “nội” vượt qua liên doanh Toyota để vươn lên dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014.

Trong khi đó, liên doanh xe Mỹ Ford đã có nửa đầu năm cao nhất trong lịch sử nhờ doanh số bán hàng kỷ lục của tháng 6. Với 972 xe đến tay người tiêu dùng trong tháng 6, Ford Việt Nam đã có “cú” tăng trưởng nhảy vọt lên đến 67% so với tháng trước liền kề.

Có được kết quả kinh doanh tốt, Ford Việt Nam dựa chủ yếu vào nhu cầu tiêu thụ mạnh của các dòng xe Fiesta, Transit, Everest và Ranger. Trong khi đó, bằng “vũ khí” là các dòng xe mang thương hiệu Kia và xe thương mại, Thaco Trường Hải đang từng bước thay thế Toyota Việt Nam để trở thành doanh nghiệp ôtô “dẫn dắt” thị trường trong nước.

Minh Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.