• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Từ 2016, các nước EU phải đo lượng khí thải theo thực tế

28/10/2015, 05:54

Ủy ban Châu Âu được cảnh báo về việc các nhà sản xuất ô tô đang lừa dối thử nghiệm khí thải.

Từ 2016, các nước EU phải đo lượng khí thải trên t

Từ 2016, các nước EU phải thực hiện kiểm tra lượng khí thải từ ô tô trên thực tế trước khi cho phép hãng xe phân phối phương tiện - Ảnh: Dailymail

Dailymail đưa tin ngày 26/10 cho hay, năm 2013, ông Janez Potocnik, một quan chức hàng đầu về môi trường của EU đã viết thư lên Ủy ban châu Âu tố cáo các hãng sản xuất ô tô đang lừa dối các thử nghiệm khí thải của EC.

Theo ông Potpcnik, nhiều bộ trưởng đến từ các nước trong khu vực EU cho rằng, tình hình khí thải trên thực tế hoàn toàn khác biệt đáng kể so với trong phòng thí nghiệm. Đó là lý do vì sao các tiêu chuẩn chất lượng không khí mãi vẫn không thể đáp ứng theo quy định của châu Âu.

Ông kiến nghị, Liên minh Châu Âu cần đảm bảo ô tô tuân thủ hạn chế khí thải của EU trong điều kiện bình thường và yêu cầu Phó Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Antonio Tajani đề nghị các hãng sản xuất ô tô phải thay đổi.

Việc gian lận trong kiểm tra khí thải từng là vấn đề đáng lo ngại từ năm 2007. Thời điểm đó, EU cấm sử dụng phần mềm được cho là "thiết bị lừa đối" nhằm giảm lượng khí Nitrogen Oxide (NOX). Một lần nữa, năm 2011, Trung tâm nghiên cứu chung của Ủy ban Châu Âu cũng cảnh báo EU về khoảng cách giữa kết quả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và trên thực tế quá xa nhau.

Không phủ nhận việc đã được cảnh báo từ cách đây rất lâu, ông Tajani khẳng định, EU đã rất quyết tâm giải quyết vấn đề này, thể hiện qua hành động thực tế.

"Chúng tôi đang hành động để cải thiện cách thức kiểm tra lượng khí thải sao cho chính xác nhất. Từ năm 2016, ngoài đo lượng khí thải trong phòng thí nghiệm, các nước thành viên EU sẽ phải kiểm tra lượng khí thải NOx từ ô tô trong điều kiện lái xe thực tế" trước khi đồng ý cho phép hãng xe phân phối.

"Gói phương pháp cuối cùng - bao gồm các quy định về thử nghiệm khí thải tác động thế nào tới quyết định cho phép phân phối phương tiện - chuẩn bị được bàn luận. Cuộc họp quyết định sẽ được tổ chức vào 28/10".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.