• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Túi khí an toàn khi nổ nguy hiểm như thế nào?

06/03/2017, 09:34

Trong trường hợp va chạm chưa đủ mức nguy hiểm, túi khí nổ có thể khiến tài xế và hành khách bị chấn thương.

image-1463824389-7

Trong trường hợp va chạm chưa đủ mức nguy hiểm, túi khí nổ có thể khiến tài xế và hành khách bị chấn thương

Để kiểm tra sức mạnh của túi khí khi nổ, một nhóm người đã làm môt thí nghiệm nhỏ theo cách dân dã nhất là để cụm túi khí vào trong một lốp xe rồi kết nối với nguồn điện ắc quy ô tô. Một người đàn ông ngồi lên trên chiếc lốp ô tô và túi khí được kích nổ.

Kết quả cho thấy, lực nổ của túi khí mạnh không khác gì một quả bom, thổi bay người đàn ông to lớn lên không trung trước khi “hạ cánh” trong tình trạng chấn thương vùng mông và nằm dưới đất khá lâu sau đó. Có lẽ đây là lý do mà nhiều mẫu xe khi gặp tai nạn nhưng túi khí “ngoan cố” không chịu nổ.

 Nguồn: Facebook

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.