• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Túi khí không hoạt động, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi C-class

23/03/2016, 09:39

Liên doanh xe Đức sẽ phải tiến hành triệu hồi 1.175 chiếc C200K và C230 (W204) để khắc phục lỗi túi khí.

xegiaothong_Mercedes_C230
Mercedes-Benz Việt Nam bắt đầu thực hiện triệu hồi C-class - Ảnh minh họa

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cho liên doanh Mercedes-Benz tiến hành triệu hồi hai mẫu xe thuộc dòng C-class, để thực hiện sửa chữa lỗi ở hộp điều khiển túi khí (SRC) trên xe.

Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành khắc phục lỗi túi khí cho 1.175 chiếc C200K và C230 (W204) sản xuất từ 2006 đến 2009, bắt đầu từ ngày 28/3/2016, tại tất cả các đại lý chính hãng trên toàn quốc.

Mô tả lỗi trong báo cáo với Cục Đăng kiểm Việt Nam ghi rõ, túi khí an toàn nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người khi xe bị va chạm. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ điều khiển, nhằm đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí.

Trong quá trình theo dõi sản phẩm, Mercedes-Benz nhận thấy một số xe có thể xảy ra hư hỏng chức năng của hộp điều khiển SRS (hộp điều khiển túi khí). Do sự ăn mòn trên các bộ phận bên trong hộp điều khiển, điều này có thể làm hư hỏng hộp điều khiển và kết quả là các bộ phận của hệ thống SRS như túi khí có thể bị ngừng hoạt động.

Một số trường hợp đặc biệt hy hữu, SRS có thể được kích hoạt mà không có nguyên nhân rõ ràng. Điều này có thể tạo thành một nguy cơ tai nạn và/hoặc chấn thương trong quá trình sử dụng và vận hành xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.