• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Túi khí ngoài hông xe đã sẵn sàng bán ra thị trường

27/02/2019, 09:57

Hãng phụ tùng ô tô Đức ZF đã thiết kế túi khí bên ngoài hông xe và sẵn sàng tung ra thị trường.

Mô phỏng hình ảnh túi khí bên ngoài hông ô tô của hãng ZF

Hãng sản xuất phụ tùng ô tô ZF nổi tiếng của Đức đã dành một thập kỷ để phát triển các loại túi khí mới và ra mắt tại hội nghị “Túi khí 2018” diễn ra tại Mannheim (Đức) vào tháng 11 năm ngoái. Một loại túi khí mới đã ra đời, bảo vệ chiếc xe cũng như tăng cường sự an toàn cho hành khách khi xảy ra va chạm bên hông xe.

Theo hãng ZF, túi khí này sẽ được giấu bên trong bệ bên của chiếc xe và chạy theo chiều dài cửa. Các cảm biến bên ngoài xe có nhiệm vụ liên tục theo dõi những gì sẽ xảy ra và nếu xác định có một vụ tai nạn sắp xảy ra, túi khí bên hông xe này sẽ được triển khai trong vòng chưa đến 100 mili giây.

Tác dụng của túi khí này khi gặp tai nạn giúp phân tán ngay lập tức các lực tác động dọc theo bên hông xe. Các thử nghiệm được ZF thực hiện cho thấy, túi khí ngoài hông xe giúp giảm tới 30% nguy cơ xâm nhập vào cabin và giảm mức độ thương tích cho người ngồi trong từ 20 – 30%.

Thử nghiệm va chạm túi khí ngoài bên hông

Bên cạnh túi khí, công ty đã phát triển một bộ cảm biến ra-đa, camera và cảm biến LiDAR để xác định khi nào các túi khí nên triển khai. Các radar đặc biệt hữu ích để đo khoảng cách trong khi các camera có thể nhanh chóng phân biệt giữa các vật thể. Cảm biến LiDAR sau đó được sử dụng để tạo ra một bản đồ ba chiều chi tiết về những gì đang xảy ra ở hai bên thân xe.

Hãng ZF sẽ tìm cách bán túi khí bên ngoài và bộ cảm biến cho các nhà sản xuất ô tô. Để cắt giảm chi phí, các cảm biến cũng có thể phục vụ các chức năng khác và được sử dụng cho cảnh báo chệch làn đường và hệ thống điều chỉnh làn đường chủ động.

Giám đốc ZF hy vọng trong vòng 2 năm tới, những chiếc xe đầu tiên được lắp túi khí bên ngoài hông sẽ xuất hiện trên thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.