• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ô tô được sử dụng lâu hơn do xe mới tăng giá

25/05/2022, 08:00

Theo báo cáo của S&P Global Mobility, độ tuổi trung bình của xe hơi có xu hướng tăng lên, đạt 13,1 năm/chiếc, do xe mới ngày càng lên giá.

Theo báo cáo của S&P Global Mobility, độ tuổi trung bình (số năm được sử dụng) của một chiếc ô tô tiếp tục tăng lên do việc mua xe mới đắt đỏ hơn trong 2 năm qua.

Ô tô du lịch dẫn đầu với độ tuổi trung bình là 13,1 tuổi, trong khi xe tải nhẹ chỉ được dùng bình quân 11,6 năm.

Một chiếc xe du lịch được sử dụng trung bình khoảng 13 năm

Điều thú vị là số năm tuổi của xe tăng lên, tăng trưởng doanh số bán xe mới giảm xuống, báo cáo cho biết.

Các mẫu xe du lịch đang kéo độ tuổi trung bình lên cao, điều này có ý nghĩa rằng những chủ nhân xe cá nhân không sẵn sàng mua xe mới.

S&P Global Mobility chỉ ra rằng trước đại dịch Covid-19, thời gian trung bình sử dụng một chiếc xe chỉ hơn 11 năm một chút, sau đại dịch dường như việc mua xe bị hoãn lại.

Việc xe chạy bằng điện cũng đang bắt đầu ảnh hưởng đến xu hướng sở hữu, với quãng đường di chuyển được của xe điện sau khi sạc cũng không kém ô tô động cơ đốt trong là bao.

S&P Global Mobility cũng nêu thống kê tổng số xe điện đang hoạt động toàn cầu là 1,44 triệu chiếc, tăng gần 40% so với năm trước.

"Chưa rõ xu hướng và tuổi thọ của xe điện so với xe truyền thống, vì thống kê tuổi thọ xe điện mới được bắt đầu phân tích từ 2016 đến nay, chưa đủ thời gian để có dữ liệu xác thực", báo cáo của S&P Global Mobility viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.