• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Tuổi trung bình ô tô tại Mỹ tăng cao kỷ lục do người dân ngại mua xe mới

17/06/2021, 09:00

Reuters dẫn nguồn tin từ một nghiên cứu thường niên, nêu số liệu tuổi đời trung bình của ô tô tại Mỹ đạt 12,1 năm, con số kỷ lục mọi thời đại.

Jeep Grand Cherokee là một trong 10 mẫu xe được ưa chuộng ở Bắc Mỹ trong năm 2020 - 2021

Trong số nhiều thay đổi sâu sắc về lối sống mà tất cả người Mỹ phải trải qua vào năm 2020, thời gian mà người Mỹ lái xe trên đường ít hơn hẳn.

Ngoài ra, quá trình chuyển đổi sang trạng thái "bình thường mới" của dân Mỹ đã khiến độ tuổi trung bình của xe hơi tăng lên mức cao kỷ lục là 12,1 năm, theo Reuters.

Nguyên nhân là do những khó khăn trong sản xuất ô tô giai đoạn này, chẳng hạn như thiếu linh kiện, nguồn cung gián đoạn, hay công nhân phải nghỉ tránh dịch ở nhà, dẫn đến việc các loại xe mới tăng giá chóng mặt.

Điều này có nghĩa là nhiều người đành chuyển hướng sang chọn mua một chiếc xe đã qua sử dụng, thay vì mua xe mới tinh.

Thậm chí ngay ở thị trường xe cũ, những chiếc xe đã qua sử dụng cũng có dấu hiệu tăng giá.

Thực tế là nhiều nhà sản xuất ô tô hiện đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chip.

Ngoài ra, việc cơ cấu lại danh mục sản phẩm, việc lúng túng trong đánh giá thị hiếu của khách hàng về lựa chọn giữa xe xăng truyền thống (ICE) và xe điện (EV), cũng khiến nhiều hãng xe tạm ngừng phát triển sản phẩm mới.

Các hãng tư vấn đều cho rằng tình hình này còn kéo dài đến năm 2022, khi mà đại dịch bị đẩy lùi và kinh tế hồi phục trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.