• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

UAZ Pickup liệu có đất sống ở Việt Nam?

20/10/2016, 15:25

Mặc dù có giá bán ước tính khá thấp, nhưng dòng xe Nga UAZ Pickup vẫn bị dự đoán là khó có đất sống.

2015-Nissan-Navara-13.
Kiểu dáng UAZ Pickup kém hấp dẫn, ít cơ bắp hơn rất nhiều so với những mẫu bán tải hiện có tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Thanh Tùng

Đầu tiên xét về kiểu dáng, UAZ Pickup so với các đối thủ nặng ký tại thị trường Việt Nam có lẽ không “có cửa” trong phân khúc bán tải hấp dẫn trên dải đất hình chữ S. Xe thiết kế bên ngoài gần như không có điểm đặc sắc, hầu hết bị đánh giá là khá “xoàng” so với Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux.

Nissan-Navara_049
Nội thất bắt mắt, vô lăng trang bị các phím chức năng của các mẫu bán tải hiện có tại Việt Nam hơn hẳn UAZ Pickup - Ảnh: Thanh Tùng

Tiếp theo xét về nội thất xe, UAZ trang bị cho Pickup một không gian nội thất vô cùng “đặc biệt” đó là không có bất cứ một chi tiết để lại dấu ấn đặc sắc nào cũng như sử dụng những chi tiết nhựa trông kém sang trọng, ghế chỉnh cơ chứ không phải ghế chỉnh điện. Bên cạnh đó, vô lăng của UAZ Pickup không được tích hợp các phím chức năng như trên các mẫu bán tải hiện có tại thị trường Việt Nam, điều này khiến người lái khá bất tiện khi đang điều khiển xe muốn điều chỉnh nhiều thứ trên xe.

nissan-np300-navara-el-thanhnien-44_lnzx
Động cơ trang bị trên UAZ Pickup khá "cổ lỗ sĩ" - Ảnh: Thanh Tùng

Tiếp theo là về động cơ dầu diesel 2.2 lít được trang bị trên UAZ Pickup. Đây là loại động cơ bị coi là nghèo nàn và khá “cổ lỗ sĩ” cũng như chỉ có duy nhất 1 phiên bản để cho người dùng lựa chọn, không có nhiều loại tùy chọn động cơ hay hệ dẫn động, tùy chọn hộp số như những mẫu bán tải hiện có tại thị trường Việt Nam. Ford Ranger có tới 8 phiên bản tùy chọn, Chevrolet Colorado có 5 phiên bản, Mitsubishi Triton có 5 phiên bản,… tại thị trường Việt Nam. Rõ ràng ở tiêu chứ sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng, UAZ Patriot đã yếu thế hơn hoàn toàn. Có lẽ điểm đáng giá nhất trên UAZ Pickup như nhiều người vẫn ca tụng đó chính là sự bền bỉ và hệ dẫn động 2 cầu 4x4.

Cuối cùng, điều người dùng quan tâm nhất có lẽ đó chính là giá bán xe. Với những trang bị cũng như thiết kế của UAZ Pickup, chắc chắn con số từ 500 – 600 triệu sẽ được coi là khá đắt so với những mẫu bán tải hiện có trên thị trường Việt Nam. Hiện tại, phiên bản rẻ nhất của Ford Ranger sử dụng động cơ 2.2 lít đi kèm hệ dẫn động 2 cầu 4x4 chỉ có giá bán 619 triệu đồng, nhỉnh hơn UAZ Patriot một chút. Hay Mitsubishi Triton với phiên bản dẫn động 1 cầu với ngoại hình cũng như động cơ 2.5l hơn hẳn so với UAZ Pickup cũng chỉ có giá bán 595 triệu đồng. Tương tự như vậy với Chevrolet Colorado là 605 triệu đồng.

Nhìn chung, UAZ Pickup với giá bán 500 – 600 triệu được đánh giá là khá “khó sống” tại thị trường bán tải đầy màu mỡ tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.