• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Vì đâu Mai Linh chuyển sang taxi điện?

21/03/2016, 06:56

Taxi điện cũng là nhân tố mới giúp Tập đoàn Mai Linh không bị lép vế trước đối thủ "ngon, rẻ" như Uber, Grab?

xe-hoi-dien-dau-tien-lan-banh-o-viet-nam (4)
Ông Hồ Huy (cà vạt xanh) bên chiếc xe hơi chạy điện ở Việt Nam - Ảnh: VOV

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh - ông Hồ Huy đang thu hút nhiều sự chú ý khi trực tiếp cầm lái để đánh giá và kiểm tra việc vận hành một chiếc xe hơi điện ở TP. HCM.

Được biết đây là bước đi đầu tiên trong lộ trình chuyển 100 xe hơi điện về chạy taxi ở Hà Nội và Tp. HCM của Tập đoàn Mai Linh trong thời gian tới.

Sau khi lái thử xe, ông Hồ Huy cho hay: "Xe chạy rất nhanh và êm, cảm giác tương tự như đi xe đạp điện, gần như không nghe thấy tiếng động cơ. Đặc biệt là ngồi trong xe không có mùi khó chịu do ảnh hưởng của hơi xăng như xe chạy xăng nên cảm giác rất thoải mái, dễ chịu”. 

Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh thông tin thêm, họ đã "bắt tay" với hãng Renault của Pháp để trở thành hãng taxi đầu tiên ở Việt Nam dùng xe hơi điện để chạy taxi. 

Tới đây, Mai Linh sẽ cho xe điện chạy thử nghiệm ở Hà Nội và Tp. HCM trước khi triển khai rộng rãi trên toàn quốc.

Các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra mức độ an toàn, phù hợp với đường phố ở Việt Nam để xem xét việc có nên chấp nhận cho xe hơi điện hoạt động hay không.

Trong một lần trao đổi với báo chí vào cuối năm 2015, ông Hồ Huy cho hay Mai Linh sẽ cạnh tranh với Uber, Grab bằng taxi điện, bởi giá rẻ và công nghệ mới. Trong 5 năm tới, họ sẽ nhập 10.000-20.000 ô tô điện về Việt Nam, dự kiến sẽ thay thế hơn 14.000 đầu phương tiện đang chạy hiện tại.

Thế nhưng, vẫn có ý kiến cho rằng, một trong những lý do thực sự khiến Mai Linh từng bước chuyển sang xe điện là bởi giá xăng dầu ở Việt Nam liên tục biến động "bất thường". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.