• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Vì sao đi ô tô tự lái của Google lại dễ bị say?

15/04/2015, 15:05

Ô tô tự lái của Google giúp an toàn hơn nhưng cũng có khả năng làm cho người đi dễ bị say xe hơn.

eeboxe_copy__reov
 

Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Vận tải thuộc Đại học Michigan Mỹ mới tiết lộ. Nhóm nghiên cứu đã khảo sát 3.200 người trưởng thành ở Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh và Úc về những loại hoạt động mà họ muốn làm nếu ở trong một loại ô tô hoàn toàn tự động.

Trả lời cuộc khảo sát có hơn 1/3 số người Mỹ cho rằng họ sẽ làm những việc như đọc sách, nhắn tin, xem phim hay TV, chơi game và cả làm việc nữa. Đây rõ ràng là những công việc dễ làm cho họ bị say xe. Các nhà nghiên cứu cho rằng, có ít nhất 6-12% người Mỹ khi ngồi tỏng xe ô tô tự lái sẽ bị say xe vừa hoặc nặng. Điều này cũng sẽ xảy ra tương tự với những người ở Ấn Độ, Trung Quốc, Anh và Úc.

“Tình trạng mệt mỏi do di chuyển sẽ nhiều hơn với người đi các phương tiện tự lái so với việc đi bằng các phương tiện thông thường. Lí do vì có 3 yếu tố gây ra đó là chính là: sự mất cân bằng giữa tiền đình và các yếu tố đầu vào của các cơ quan thị giác, không có khả năng dự đoán được hướng chuyển động, cùng với sự thiếu kiểm soát theo hướng chuyển động khi đi xe tự lái”, nhà nghiên cứu Michael Sivak cho biết.

Nhóm nghiên cứu khuyến cáo, các hãng sản xuất xe có thể làm một số việc để giảm bớt tình trạng trên như việc tối đa hóa thị giác bằng các cửa sổ lớn trong suốt, lắp màn hình yêu cầu người đi xe phải hướng về phía trước, bỏ các ghế xoay và cài đặt lại ghế ngả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.