• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Vì sao Lexus vẫn ế ẩm tại thị trường Việt Nam?

10/03/2017, 13:58

Người Việt vốn chuộng xe Nhật nhưng thương hiệu ô tô hạng sang Lexus của Toyota lại không được người Việt ưa chuộng.

lexus-rx-350-2015 (1)
Thương hiệu ô tô hạng sang Lexus, “đứa con cưng” của Toyota không được người Việt mấy mặn mà

Tháng 2/2017 ghi nhận sự sụt giảm về doanh số của thị trường ô tô Việt Nam. Trong khi hãng xe Nhật là Toyota đại thắng với 3 vị trí đầu bảng trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2017 thì Lexus, thương hiệu hạng sang của Toyota lại rơi vào tình cảnh ngược lại. Trong tháng 2, theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Lexus chỉ bán được vẻn vẹn 48 chiếc mặc dù thương hiệu này đã giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng cho mỗi mẫu xe.

mercedes-class
Trong tháng 2/2017, Mercedes-Benz giữ vững ngôi vương ở thị phần xe hạng sang với doanh số 400 xe bán ra 

Nếu cho rằng vì đây là xe hạng sang, giá đắt nên ít người mua thì có thể có thể so sánh với doanh số của Mercedes-Benz, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Lexus tại thị trường Việt Nam. Tuy giá cao, cũng là thương hiệu hạng sang nhưng trong tháng 2/2017, Mercedes-Benz bán được tới 400 chiếc, gấp hơn 8 lần số xe mà Lexus bán ra trong tháng 2. Tính tổng số xe bán được từ đầu năm 2017, doanh số của Mercedes-Benz cũng gấp 5 lần so với Lexus.

Việc Lexus, một thương hiệu xe sang của Nhật ế ẩm tại thị trường Việt Nam là khá khó hiểu trong khi tâm lý người Việt rất ưa chuộng những mẫu xe đến từ đất nước mặt trời mọc. Liệu nguyên nhân từ đâu khiến khách hàng Việt lại quay lưng với thương hiệu ô tô hạng sang Nhật Bản, chuyển sang ưa chuộng thương hiệu xe Đức vốn mang tiếng là kém bền? Giá bán hay chất lượng dịch vụ là yếu tố kém hấp dẫn là điều mà Lexus và Toyota Việt Nam phải nghĩ tới? 

Xem thêm video:

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.