• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Vì sao mẫu đa dụng của Peugeot ở Việt Nam có giá thấp?

11/10/2014, 12:16

Lý do nào khiến mẫu đa dụng 3008 có mức giá bán lẻ thấp, khác với tiêu chí định giá của 4 dòng xe Peugeot đang được phân phối tại thị trường Việt Nam?

Peugeot 3008 ra mắt thị trường với mức giá 1,19 tỷ đồng - Ảnh: Bobi
Peugeot 3008 ra mắt thị trường với mức giá 1,19 tỷ đồng - Ảnh: Bobi

Trở lại thị trường Việt Nam sau một thời gian dài vắng bóng, thương hiệu xe Pháp Peugeot được nhà phân phối chính thức Thaco Trường Hải định vị ở nhánh xe hạng sang. Bởi vậy, các dòng Peugeot đều được định giá tương ứng với phân khúc xe mà nhà phân phối đã định vị.

Bằng chứng cho thấy, mẫu xe nhỏ 5 cửa (hatchback) 208 có giá lên đến 948 triệu đồng, hay như chiếc sedan cỡ trung 508 được định giá 1,575 tỷ đồng, còn mẫu sedan cỡ vừa 408 Deluxe có giá 945 triệu đồng. Mức giá bán lẻ của các dòng xe Peugeot cao hơn khá nhiều so với xe Nhật cùng phân khúc, nhưng lại thấp hơn đáng kể khi đặt cạnh những chiếc xe có nguồn gốc từ Đức.

Tuy nhiên, mẫu xe đa dụng cỡ vừa (crossover) Peugeot 5 chỗ 3008 vừa ra mắt mới đây là một ngoại lệ. Thaco Trường Hải đã gây bất ngờ với người tiêu dùng trong nước khi ấn giá bán lẻ cho chiếc crossover ở mức 1,19 tỷ đồng, gần như tương đương với giá bán của các dòng xe tương tự của Nhật như Honda CR-V (1,143 tỷ đồng) hay Mazda CX-5 (1,134 tỷ đồng).

Khác với những dòng xe cùng thương hiệu Peugeot, mẫu đa dụng 3008 ra thị trường hoàn toàn là xe lắp ráp trong nước dạng CKD. Điều đó làm cho giá thành của 3008 được định giá thấp hơn các dòng xe Peugeot nhập khẩu, ngay từ khi tham gia thị trường.

Nếu so với các dòng xe Nhật Bản ở phân khúc tương tự, Peugeot 3008 cũng khác biệt khi sử dụng động cơ tăng áp có dung tích xi-lanh 1.6 lít, nhỏ hơn động cơ của Honda CR-V (2.0 hoặc 2.4 lít) và Mazda CX-5 (2.0 lít). Mặc dù vậy, công suất động cơ của 3008 còn lớn hơn cả công suất hai loại động cơ 2.0 trang bị trên những chiếc xe Nhật Bản.

Khi một chiếc xe được định giá thấp, không ít người sẽ cho rằng nhiều công năng trang bị trên xe sẽ bị cắt bớt, nhưng Thaco Trường Hải đã chứng minh điều ngược lại đối với 3008.

Ngoài những trang bị thông thường cho một chiếc xe, mẫu đa dụng lắp ráp trong nước còn sở hữu rất nhiều thiết bị mà những đối thủ Nhật không có, như hệ thống đèn tự động tắt khi rời khỏi xe và bật sáng khi đến gần xe để mở cửa, ghế sưởi, màn hình hiển thị thông số vận hành trên kính lái (Head Up Display) vốn mới xuất hiện trên một số dòng xe BMW,...

Peugeot 3008 được thiết kế theo phong cách xe châu Âu truyền thống. Xe có kích thước chiều dài 4.428 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.652 mm cùng trục cơ sở dài 2.613 mm. Bên ngoài, 3008 sở hữu gương chiếu hậu chỉnh và gập điện tích hợp đèn báo rẽ, bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch và giá nóc cùng các chi tiết mạ c-rôm như lưới tản nhiệt, viền đèn sương mù, viền kính cửa, cốp sau.

Trang bị công năng cơ bản trên 3008 gồm cửa sổ trời toàn cảnh panorama, toàn bộ ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ chỉnh điện 6 hướng có tính năng sưởi ghế, hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập kèm lọc không khí bằng than hoạt tính và gương chống chói,...

Hệ thống giải trí Arkamys với màn hình điều khiển và hiển thị cảm ứng 7 inch tích hợp bản đồ định vị, đầu đọc DVD, kết nối USB/AUX và thoại rảnh tay bluetooth. Peugeot 3008 còn được trang bị hệ thống dừng và từ khởi động khi dừng đèn đỏ và chức năng khoá, mở cửa tự động khi có sự cố.

Thiết bị an toàn trên 3008 có 6 túi khí, phanh đĩa 4 bánh có tích hợp chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAS, chống trượt ASR, điều khiển hành trình (cruise control) và hệ thống cảm biến trước và sau kèm camera lùi.

Tại thị trường Việt Nam, Peugeot 3008 chỉ có duy nhất một phiên bản mang động cơ xăng tăng áp, dung tích xi-lanh 1.6 lít công suất 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm tại 1.400-4.000 vòng/phút, cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Peugeot 3008 sẽ đến tay khách hàng trong nước từ tháng 11 tới với mức giá 1,19 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 100.000 km.

Hình ảnh Peugeot 3008:

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.