• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Vì sao ô tô Suzuki nhập khẩu, giá rẻ vẫn ế ẩm?

11/04/2018, 10:29

Suzuki Việt Nam hiện vẫn bán những mẫu xe nhập khẩu, giá rẻ nhưng doanh số không mấy khả quan.

suzuki-celerio-1501733603059

Suzuki Việt Nam hiện vẫn bán những mẫu xe nhập khẩu, giá rẻ nhưng doanh số không mấy khả quan

Trong khi nhiều người mong ngóng, chờ đợi ô tô nhập khẩu, giá rẻ về Việt Nam nhưng vẫn không có hàng để mua thì các mẫu xe nhập khẩu của Suzuki Việt Nam hiện có như: Ciaz, Celerio và Ertiga lại vẫn đang ế ẩm.

Hiện tại, Ciaz có giá bán 565 triệu đồng, thấp hơn so với đối thủ lắp ráp là Toyota Vios bản cao cấp nhất hiện được bán với giá 586 triệu đồng. Suzuki Ertiga một mình một phân khúc, không có đối thủ cạnh tranh hiện có giá bán 639 triệu đồng. Cuối cùng, Suzuki Celerio mới được Suzuki Việt Nam bán ra hồi đầu năm 2018 cũng có giá bán chỉ 359 triệu đồng với phiên bản số tự động duy nhất, thấp hơn 2 phiên bản cao cấp nhất của Kia Morning và Hyundai Grand i10, có giá bán lần lượt 390 triệu đồng và 415 triệu đồng.

111831-suzuki-ciaz-2017-1-1

Có giá bán rẻ hơn Toyota Vios lắp ráp bản cao cấp nhất nhưng Ciaz chỉ bán được duy nhất 1 xe trong tháng 3/2018

Tuy giá bán được coi là rẻ, thấp hơn các đối thủ lắp ráp cùng phân khúc nhưng khách hàng lại không mấy mặn mà với những mẫu xe này. Nghịch cảnh là trong khi nhiều mẫu xe nhập khan hàng, khách tranh nhau mua dù tăng giá, nhưng không có xe để bán trong khi nhiều mẫu xe nhập giá rẻ, có sẵn trong nước nhưng vẫn ế ẩm.

Cụ thể, theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2018, Suzuki Ertiga và Celerio bán được 6 xe và Ciaz còn thảm hại hơn, chỉ bán được 1 chiếc. Tính đến hết 3 tháng đầu năm 2018, doanh số những mẫu xe này cũng không mấy khả quan. Ciaz bán được 17 xe, Ertiga 14 xe và Celerio đạt doanh số 54 xe.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc những mẫu xe nhập khẩu của Suzuki ế ẩm do mạng lưới đại lý Suzuki tại Việt Nam hiện nay còn ít khiến khách hàng khó khăn trong việc mua xe cũng như bảo hành, bảo dưỡng hay sửa chữa.

Bên cạnh đó, Suzuki truyền thông cho những mẫu xe du lịch không nhiều, khiến khách hàng tuy biết đến thương hiệu Suzuki nhưng vẫn không có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các mẫu xe này. Hiện tại, khi nhắc tới Suzuki, nhiều người nghĩ ngay đến những mẫu xe tải, xe Van nhỏ được sử dụng và xuất hiện nhiều trên đường phố. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.