Vì sao Toyota Camry và Chevrolet Captiva chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu?

Thứ Năm, 28/03/2019 15:13

Cả 2 mẫu xe Toyota Camry và Chevrolet Captiva sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như hiện nay.

Keyword đầu tiên có dấu
Toyota Camry sẽ được chuyển từ lắp ráp CKD sang nhập khẩu nguyên chiếc CBU

Những tín hiệu thị trường cũng như chiến lược gần đây của các hãng xe tiếp tục cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của các mẫu xe nhập khẩu. Nhiều sản phẩm chiến lược và ăn khách sẽ tiếp tục được đầu tư cũng như chuyển đổi chiến lược.

Toyota Camry được nhập khẩu để gia tăng thị phần

Mới đây, mẫu sedan được xem là biểu tượng của Toyota tại thị trường Việt Nam là Camry đã được nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Thái Lan về Việt Nam và chuẩn bị ra mắt. Trước Camry, các mẫu xe nhập Thái như: Honda CR-V, Toyota Fortuner đã thành công vượt mong đợi nhờ những lợi thế về thuế suất nhập khẩu.

Kể từ khi được giới thiệu đến nay, Camry lắp ráp trong nước vẫn luôn dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng D. Sau 2 tháng đầu năm 2019, Camry đã bán được gần 700 xe. Đây là doanh số ấn tượng trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên có lẽ Toyota Việt Nam muốn tìm đến một sự đột phá doanh số hơn nữa theo cách mà Honda CR-V và Toyota Fortuner đã thực hiện nên đã chuyển sang nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước như hiện nay.

Toyota Camry 2019 có 4 phiên bản với mức giá khởi điểm tại Thái Lan từ 1,1 đến 1,3 tỷ đồng. Ở bản cao cấp nhất mẫu xe này sở hữu hệ truyền động hybrid, gồm: động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L cho công suất 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm tại 3.600-5.200 vòng/phút đi kèm động cơ điện công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm.

Công nghệ Toyota Hybrid System II bao gồm hộp số vô cấp E-CVT và một bộ pin nằm dưới ghế sau, giúp trọng tâm xe thấp hơn mà không ảnh hưởng tới khoang chứa đồ, dung tích bình nhiên liệu giảm 10% so với bản thấp cấp hơn.

Keyword đầu tiên có dấu
Chevrolet Captiva nhiều khả năng cũng sẽ chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc

Chevrolet Captiva muốn thay đổi vận mệnh

Tại thị trường Việt Nam, Captiva gặp khá nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh như: Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Kể từ khi thương hiệu Chevrolet về tay VinFast, nhiều mẫu xe không còn được công bố doanh số. Hiện vẫn chưa có định hướng tương lai rõ ràng, điều này cũng bỏ ngỏ khả năng thế hệ mới của mẫu xe này sẽ về Việt Nam trong thời gian tới dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Mẫu SUV thế hệ mới của Chevrolet vừa được giới thiệu tại Thái Lan với mức giá từ 730 triệu đồng thay đổi toàn diện cả về thiết kế lẫn vận hành. Chevrolet Captiva 2019 tại Thái Lan sẽ đi kèm khối động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh 1.5L sản sinh công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

Chevrolet Captiva 2019 có 2 phiên bản thân xe là 5 chỗ và 7 chỗ, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Mẫu SUV này đi kèm bộ vành 18 inch, sở hữu các số đo kích thước dài - rộng - cao lần lượt là 4.655 - 1.835 - 1.760 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm.

Ở thế hệ thứ 2, Captiva có thiết kế cứng cáp, thể thao mà vẫn có đôi chút bóng bẩy. Lưới tản nhiệt mang đến cho xe vẻ hầm hố, trong khi cụm đèn LED và các đường gân dập nổi mang đến vẻ thể thao. Vật liệu chrome được hãng xe Mỹ sử dụng khá nhiều trên phần trước tạo cảm giác bóng bẩy và khoẻ mạnh cho chiếc xe. Cụm đèn pha trước dạng LED và cụm đèn xi-nhan, sương mù được đặt xuống phía dưới cho cái nhìn hiện đại và đúng với xu hướng thiết kế xe hơi hiện nay.

Khung xe được chứng nhận tiêu chuẩn an toàn 5 sao của tổ chức đánh giá an toàn châu Âu (Euro NCAP) và Đông Nam Á (Asian NCAP. Đi kèm là hàng loạt tính năng an toàn hiện đại bao gồm: Hệ thống hỗ trợ xuống dốc, Cảnh báo điểm mù và Hệ thống cân bằng điện tử.

Theo đồn đoán, Chevrolet Captiva 2019 hoàn toàn mới có thể sẽ được nhập khẩu về Việt Nam sau khi đã...
Hoàng Cường
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Hành trình siêu xe Car Passion 2019 từ Hạ Long đi Mộc Châu được đánh giá khá khó khăn cho đoàn vì có nhiều con đường đang làm, lởm chởm đất đá.