• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Vì sao triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn?

16/09/2020, 07:30

Để triển lãm ô tô Bắc Kinh diễn ra an toàn, các thành phố của Trung Quốc đang yêu cầu cách ly 14 ngày đối với những người đến từ nước ngoài.

Hình ảnh tại triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2018

Bị trì hoãn do đại dịch Covid-19 từ cuối tháng 4, triển lãm ô tô Bắc Kinh dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 26/9 tới đây. Tuy nhiên, do đại dịch và những quy định hạn chế đi lại của Trung Quốc đã khiến hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn chọn phương án không cử lãnh đạo chủ chốt tới dự triển lãm.

Trong số các tập đoàn xác nhận tham dự triển lãm, có 2 tập đoàn ô tô nước ngoài dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc là Volkswagen và GM.

Toyota, Honda, Nissan, Ford và PSA không có kế hoạch tham dự. Không dừng lại ở đó, 3 thương hiệu xe sang của Đức là Audi, BMW và Mercedes-Benz cũng sẽ không góp mặt, mặc dù Trung Quốc đang thị trường lớn nhất của các thương hiệu này. Còn Hyundai và Mazda chưa có thông báo chính thức sẽ góp mặt tại triển lãm sắp tới hay không.

Vào đầu tháng 9, chỉ có một thương hiệu quốc tế thông báo kế hoạch sắp xếp cho các lãnh đạo cấp cao bay tới Trung Quốc để tham dự là Polestar - thương hiệu xe điện do hãng xe Volvo (Thụy Điển) và Zhejiang Geely Holding đồng sở hữu. Theo đó, CEO Thomas Ingenlath của Polestar sẽ trực tiếp có mặt tại triển lãm. Tuy nhiên, Volvo xác nhận sẽ không cử bất kỳ ai bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục tới triển lãm.

Một lý do khiến các hãng sản xuất không tham gia triển lãm ở Bắc Kinh tham gia triển lãm là yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt của Trung Quốc.

Để ngăn chặn nguồn virus lây lan, khách dự triển lãm đến các thành phố của Trung Quốc (trong đó có Bắc Kinh, nơi sẽ diễn ra triển lãm) đều bị yêu cầu cách ly 14 ngày bắt buộc đối với bất kỳ ai nhập cảnh từ nước ngoài.

Mặc dù không tham dự sự kiện chính, nhưng Toyota dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp báo nhằm thu hút sự quan tâm của những người tham gia triển lãm. Đại diện của cuộc họp báo sẽ là một giám đốc điều hành từ công ty con Toyota Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh, chứ không phải người từ trụ sở chính tại Nhật Bản.

Ngoài những khó khăn do việc đi lại, các hãng xe hiện vẫn chưa tiết lộ những sản phẩm họ sẽ trưng bày tại triển lãm ô tô Bắc Kinh. Do nỗ lực cắt giảm chi phí của ngành sản xuất ô tô và cả những khó khăn trong việc vận chuyển xe vào Trung Quốc do tác động của đại dịch, triển lãm sẽ vắng bóng nhiều buổi ra mắt mẫu xe mới so với những triển lãm ô tô tại Bắc Kinh và Thượng Hải những năm trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.