• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Vì sao vẫn còn xe buýt nhái?

10/06/2016, 08:38

CSGT Hà Nội vừa phát hiện, xử lý 26 xe buýt “nhái” là thông tin đăng trên Báo Giao thông ngày 9/6.

Xegiaothong-xe_buyt_nhai
Xe buýt nhái chạy tuyến Hà Nội - Hưng Yên bị CSGT phát hiện, xử phạt- Ảnh: Văn Huế

Đây là các xe được hóa trang, sơn màu giống màu sơn truyền thống của xe buýt Hà Nội nhưng thực chất là xe cũ nát, không đảm bảo an toàn. Các chủ xe đã nhái xe buýt thương hiệu để lừa khách lên xe tại các tuyến đường cửa ngõ Hà Nội.

Thông tin này lập tức nhận được nhiều sự quan tâm từ độc giả sau những ý kiến đề nghị xem lại hiệu quả trợ giá xe buýt ở Hà Nội và TP. HCM.

Bạn đọc Lê Thanh bình luận: “Xe buýt giờ là sự lựa chọn của không ít người, nếu để xe buýt nhái lộng hành, sẽ có những khách bị nhầm lẫn mà lên các xe này. Ai dám chắc họ không bị bắt chẹt tiền xe, ai dám chắc họ không bị bán cho xe khác? Ủng hộ CSGT xử mạnh, tịch thu những xe này”.

Bạn đọc Lê Bá Đảng cho rằng, “phạt rồi thả, thả rồi phạt, nhà xe chả sợ vì xe cũng quá cũ nát, khai thác thêm được ngày nào hay ngày đó, chỉ những người lỡ lên xe là tai vạ”.

Nhiều ý kiến khác dưới bài viết cho rằng, cần đặt câu hỏi Vì sao có tình trạng xe buýt nhái? Vì tuần tra kiểm soát chưa nghiêm, nếu nghiêm bị phạt thường xuyên thì tiền thu không đủ nộp phạt.

“Tôi từng lên nhầm một xe buýt nhái đoạn qua bến xe phía Nam, khi phát hiện ra xe “đội lốt”, vất vả lắm mới xin xuống được xe, vừa sợ vừa run lập cập”, bạn đọc T.Giang cho biết.

“Ngoài các đoàn tuần tra lưu động, có các chốt CSGT cố định không lẽ gì CSGT không nắm rõ các xe giả danh này. Vậy mà buýt nhái vẫn còn đất sống? Đề nghị CSGT Hà Nội thông báo đến từng tổ đội và Phòng CSGT các tỉnh liền kề biển số các xe giả xe buýt để xử lý triệt để, không để bà con bị lừa lên các xe mất an toàn, không giấy phép kinh doanh vận tải”, độc giả Tính Tuấn đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.