• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Vì sao Yamaha VN triệu hồi 35 nghìn xe Jupiter và Sirius?

18/06/2014, 07:46

Thông tin phát đi từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, hai dòng xe máy Yamaha Jupiter và Sirius ở thị trường trong nước, mắc lỗi kỹ thuật và phải triệu hồi.

Hai dòng xe Yamaha Jupiter và Sirius sản xuất đầu năm 2014 cùng bị triệu hồi - Ảnh minh họa
Hai dòng xe Yamaha Jupiter và Sirius sản xuất đầu năm 2014 cùng bị triệu hồi - Ảnh minh họa

Cụ thể, hai mẫu xe số Jupiter và Sirius gặp cùng vấn đề ở cụm công tắc đèn phanh sau. Phần nhựa ở bộ phận này trên một số xe có thể bị chảy trong quá trình sử dụng. Lỗi này có thể khiến đèn tín hiệu cảnh báo phía sau xe không sáng khi người điều khiển tác động vào phanh, dẫn đến tình trạng phương tiện phía sau không kịp phản ứng khi xe trước giảm tốc độ.

Mặc dù, chưa ghi nhận trường hợp tai nạn và thương vong nào liên quan đến lỗi trên, nhưng liên doanh xe máy Nhật  Bản Yamaha đã gửi báo cáo tới Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.

Theo đó, có 35.850 xe Jupiter và Sirius phun xăng điện tử, sản xuất từ ngày 31/3 đến 22/5/2014, mang số loại Sirius FI-1FC3 (có số khung trong dải RLCS1FC30EY011301 đến RLCS1FC30EY034500), Sirius FI-1FC4 (từ RLCS1FC40EY005101 đến RLCS1FC40EY013300) và Jupiter Gravita FI-1PB2 (từ RLCJ1PB20EY010451 đến RLCJ1PB20EY011150), Jupiter FI-1PB3 (từ RLCJ1PB30EY051851 đến RLCJ1PB30EY055600) sẽ phải kiểm tra và thay thế cụm công tắc đèn phanh sau (miễn phí) trong trường hợp gặp lỗi.

Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 19/6 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Yamaha trên lãnh thổ Việt Nam. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 20 phút cho mỗi xe.

Các chủ phương tiện có thể cung cấp thông tin phản ảnh về chiến dịch triệu hồi Yamaha Jupiter và Sirius phun xăng điện tử tới Cục Đăng kiểm Việt Nam (18 Phạm Hùng - Mỹ Đình - Từ Liêm Hà Nội) hoặc Tòa soạn Báo Giao thông (theo địa chỉ hộp thư giaothongdientu@gmail.com).

 

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.