• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Việt Nam giúp Hàn Quốc giải quyết khủng hoảng dung dịch xử lý khí thải ô tô

10/11/2021, 09:30

Chất urê, thành phần để pha trộn ra dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel - sẽ được chuyển gấp từ Việt Nam đến Hàn Quốc trong tuần này.

Khoảng 200 tấn urê, thành phần quan trọng của dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel (DEF), sẽ đến từ Việt Nam vào tuần tới, Yonhap dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc hôm 8/11/2021.

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel (viết tắt tiếng Anh là DEF - Diesel Exhaust Fluid) là dung dịch nước urê được làm từ chất urê và 32,5% nước khử ion.

Loạt xe chở bê tông buộc phải ngừng hoạt động do thiếu chất lỏng khí xả diesel đang đậu tại một khu đất trống ở Anyang (Gyeonggi)

DEF được lưu trữ trong bình kín trên xe, là vật liệu tiêu hao được sử dụng làm giảm nồng độ chất xúc tác (SCR) để giảm nồng độ khí NO2 trong khí thải của động cơ diesel.

Nhu cầu cung ứng chất DEF cho xe tải chạy bằng động cơ diesel đang thiếu hụt lớn ở Hàn Quốc, khiến hàng loạt xe tải không thể lăn bánh ra đường.

Nhiều loại xe tải được thiết kế không thể chạy mà không có dung dịch DEF, và nhiều xe bị vô hiệu hóa hoàn toàn hoặc một phần khi bình chứa DEF đã cạn.

Hàng nghìn xe tải đã buộc phải ngừng hoạt động. Ước tính có 2 triệu xe tải ở Hàn Quốc có hệ thống khí xả phải sử dụng chất DEF để hoạt động.

Một nhóm đặc trách của chính phủ Hàn Quốc do Thứ trưởng Bộ Tài chính Lee Eog-weon dẫn đầu đã nhóm họp hôm 8/11/2021 và thảo luận về các cuộc đàm phán với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam để mua gấp 10.000 tấn urê.

Sự thiếu hụt urê của Hàn Quốc là kết quả của việc Trung Quốc thắt chặt các hạn chế xuất khẩu vào tháng trước đối với phân bón, bao gồm cả urê, được khai thác từ than đá.

Trung Quốc chiếm 66% tổng lượng urê nhập khẩu của Hàn Quốc. Nguồn cung từ Indonesia chiếm 13,8% và của Qatar là 10,5%, số còn lại từ các nước khác.

Kwon Yong-joo, giáo sư thiết kế ô tô của Đại học Kookmin cho biết một cuộc khủng hoảng hóa chất lớn có thể bắt đầu vào giữa tháng 12 tới, khi nguồn cung DEF trong nước chỉ còn đủ trong một tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.