• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

VinFast sẽ đặt 150 nghìn đầu sạc xe điện tại 63 tỉnh thành

06/07/2022, 09:22

Tuỳ từng điều kiện về địa điểm, VinFast có kế hoạch bố trí các loại sạc chậm, nhanh và siêu nhanh để phù hợp.

Tại Toạ đàm “Giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam giai đoạn 2020 – 2030” do Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức, ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội nhận định, phát triển phương tiện sử dụng năng lượng sạch đầu tiên phải tính đến bài toán kết cấu hạ tầng giao thông để phục vụ.

Người sử dụng ô tô điện quan tâm nhất đến hạ tầng trạm sạc thuận lợi

“Việc đầu tư trạm sạc tính chất cũng khác nhiên liệu hoá thạch. Ví dụ đổ xăng thời gian rất ngắn nhưng sạc điện sẽ khác. Nếu sau cây xăng có thể bố trí thêm sạc nhanh, đổi pin cho thời gian ngắn nhất. Nhưng cũng phải đảm bảo hài hoà lợi ích giữa người sử dụng năng lượng điện và hoá thạch”, ông Tuyển bày tỏ quan điểm.

Tại Việt Nam hiện nay, VinFast là thương hiệu đã và đang đầu tư mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc. Trao đổi về vấn đề trạm sạc, ông Vũ Thắng, Giám đốc Trung tâm phát triển trạm sạc VinFast cho hay, đối với xe điện, vấn đề quan ngại lớn nhất là có xe rồi sẽ sạc ở đâu. Khác với các quốc gia phát triển, người dân có garage đậu tại nhà nhưng Việt Nam không có. Việc sạc xe điện tại nhà cũng khó khăn. Do đó để khuyến khích và tạo sự thuận tiện, VinFast cũng đang xây dựng hệ thống trạm sạc trên toàn quốc.

Ông Vũ Thắng, Giám đốc Trung tâm phát triển trạm sạc VinFast

“Chúng tôi có mục tiêu triển khai trên 150.000 đầu sạc tại 63 tỉnh thành. Với những nơi có thể đỗ xe thời gian dài sẽ bố trí đầu sạc chậm. Còn ở những nơi đỗ xe thời gian ngắn như trung tâm thương mại, khu vui chơi chúng tôi cố gắng bố trí đầu sạc nhanh.

Đối với khách hàng sử dụng xe điện đi đường dài, chúng tôi đang cố gắng xây dựng mạng lưới trạm sạc nhanh hoặc siêu nhanh trên quốc lộ để khách hàng dừng nghỉ có thể sạc, di chuyển thêm 100 – 200 km để có thể di chuyển đến nơi cần.

6 trụ sạc với 2 súng sạc mỗi trụ đặt trong khuôn viên cây xăng PVOIL

Gần đây, VinFast cũng hợp tác với Petrolimex và PVOil xây dựng trạm sạc tại các cửa hàng xăng dầu để nâng cao tối đa sử dụng cho khách hàng”, ông Thắng chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Thắng cũng cho biết vấn đề về khả năng di chuyển của xe, VinFast cũng đang cải tiến dần. Ví dụ xe máy điện cũng đã đi được 200 km và vận tốc có thể đạt tới là 90 km/h, gần tương đương với xe truyền thống. Cũng chính vì khả năng di chuyển xa sau mỗi lần sạc như vậy mà VinFast đã không còn sử dụng mô hình đổi pin phức tạp đối với xe máy điện như trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.