• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

VinFast VF e34 tiên phong mở lối xu hướng ô tô điện tại Việt Nam

05/04/2021, 15:30

Xác định mục tiêu trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu, VinFast vừa giới thiệu mẫu xe VF e34 tại Việt Nam với giá chào bán 690 triệu đồng.

Với việc xây dựng mạng lưới hạ tầng trạm sạc khắp cả nước cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng đẳng cấp, VinFast đã biến ô tô điện thành phương tiện thuận tiện hàng ngày

Biến “xe chơi” thành phương tiện giao thông thuận tiện hàng ngày

Trước đây, ô tô điện thường vào Việt Nam theo con đường nhập khẩu tư nhân với số lượng nhỏ giọt cùng giá bán cao ngất ngưởng. Những cái tên như Nissan Leaf, Tesla Model X, Model 3, Model S là ví dụ điển hình.

Cụ thể, mẫu ô tô điện bình dân Nissan Leaf khi về Việt Nam năm 2014 có giá 1,55 tỷ đồng, còn Tesla Model X được rao bán lên tới 8 tỷ đồng.

Với giá bán ngang xe sang, ô tô điện khó tiếp cận số đông. Nếu năng lực tài chính chỉ đủ mua chiếc xe duy nhất, cùng tầm giá trên, người dùng sẽ tìm đến thương hiệu Mercedes-Benz, BMW, Audi...

Ô tô điện vì thế chỉ được coi là “xe chơi”, dành cho những người có thu nhập cao đã sở hữu nhiều hơn 1 chiếc xe trong garage. Cộng với hạn chế về cơ sở hạ tầng, ô tô điện trở thành loại phương tiện không thực tiễn để phủ rộng tại Việt Nam.

Sự xuất hiện của VinFast VF e34 hứa hẹn sẽ thay đổi cán cân thị trường. Mẫu ô tô điện chính hãng bán ra tại Việt Nam thuộc phân khúc SUV hạng C, nhưng giá bán chỉ ngang những mẫu xe ở phân khúc dưới như Kia Seltos, Hyundai Kona... nhờ hình thức cho thuê pin. Nếu pin hư hỏng hoặc dung lượng tối đa dưới 70%, hãng sẵn sàng thay mới miễn phí.

Đây thực sự là một hướng đi khác biệt, chứng tỏ chiến lược kinh doanh linh hoạt của VinFast. Các hãng xe trên thế giới thường bán ô tô điện kèm pin với giá cao hơn từ 20-30% so với ô tô cùng loại sử dụng động cơ đốt trong. Mua xe với giá cao nhưng khi gặp hỏng hóc, khách hàng phải tự thay pin với chi phí không hề rẻ.

Với giá chào bán 690 triệu đồng, khách hàng đặt mẫu VF e34 trước ngày 30/6/2021 sẽ được giảm ngay 100 triệu đồng

VinFast đang khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước. Mục tiêu đến cuối 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc ô tô điện phủ khắp 63 tỉnh thành, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Chính sách cho thuê pin và phát triển hạ tầng trạm sạc cho thấy VinFast nghiêm túc với ô tô điện tại Việt Nam, điều mà các hãng ô tô lớn trên thế giới còn e dè.

“VinFast là thương hiệu đầu tiên và duy nhất đang có những bước đi cụ thể, đưa ô tô điện trở nên gần gũi hơn với người Việt với chính sách giá bán rẻ, giảm rủi ro về pin cùng hệ sinh thái hỗ trợ đầy đủ”, một chuyên gia trong ngành nhận định.

Ô tô điện - Phương tiện tương lai trên thế giới

Doanh số ô tô điện đang tăng trưởng đáng kinh ngạc trên toàn cầu. Theo Bloomberg, ô tô điện sẽ chiếm hơn một nửa doanh số ô tô chở khách và ô tô thương mại hạng nhẹ toàn cầu từ năm 2040. Không ít chuyên gia cho rằng con số này còn có thể cao hơn. Trong khi đó, CNBC dự đoán năm 2030, tổng lượng ô tô điện lưu hành trên toàn cầu sẽ đạt mốc 125 triệu xe.

Nội thất ô tô điện VFe34

Tình trạng nóng lên toàn cầu đang ngày một nghiêm trọng, người tiêu dùng bắt đầu nhận thức được sự cần thiết của việc chuyển sang các loại phương tiện sử dụng năng lượng mới, trong đó có ô tô điện.

Khí thải từ các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch rất độc hại, tác động xấu tới sức khỏe con người, gây ra nhiều ca tử vong sớm mỗi năm. Theo đánh giá của Cơ quan Bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ (EPA), phương tiện giao thông cơ giới thải ra 75% lượng khí Carbon monoxide (CO) tại Mỹ hàng năm.

Để khắc phục, nhiều quốc gia phát triển đã có lộ trình cấm bán ô tô xăng, dầu. Trong đó, Na Uy đặt mục tiêu trở thành quốc gia đầu tiên cấm bán ô tô xăng, dầu mới từ năm 2025. Anh Quốc áp dụng lệnh cấm tương tự từ 2030, còn Pháp bắt đầu từ 2040.

Nhiều thành phố lớn như Paris, Madrid, Mexico City cũng lên kế hoạch cấm xe chạy xăng dầu vào trung tâm thành phố vào năm 2035.

Ô tô điện không những bảo vệ môi trường, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Theo Forbes, ô tô điện có thể rẻ hơn so với ô tô xăng, dầu tương đương trong 3-5 năm tới vì chi phí sản xuất pin Lithium-ion đang giảm nhanh. Hơn nữa, ô tô điện cũng vượt trội hơn về hiệu suất và chi phí bảo dưỡng thấp hơn đáng kể về dài hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.