• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Volkswagen sẽ mua lại xe dính bê bối khí thải

12/01/2016, 07:47

Volkswagen còn có đề xuất mua lại một phần trong số những ô tô dính bê bối tại Mỹ, dự kiến khoảng 115.000 chiếc.

volkswagen-history
Volkswagen sẽ mua lại xe dính bê bối khí thải.

Ngày 13/1 tới, Giám đốc điều hành Volkswagen AG (Đức) Matthias Mueller sẽ đề xuất lên Chính phủ Mỹ hệ thống chuyển đổi xúc tác mới, có thể được lắp cho khoảng 430.000 ô tô đã bị cài phần mềm gian lận khí thải để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải của Mỹ.

Đề xuất này được đưa ra trong cuộc họp giữa ông Muller và Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) Gina McCarthy. Hôm qua, ông Muller nói: “Chúng tôi đang nghiên cứu phần mềm chuyển đổi xúc tác. Chúng tôi tin rằng, khi hoàn thành, nó sẽ trở thành một trong những giải pháp công nghệ để giải quyết bê bối khí thải”.

Khi được hỏi, liệu kỹ thuật mới có thể sửa chữa 430.000 ô tô dính bê bối về tiêu chuẩn khí thải mà Mỹ đặt ra hay không, vị CEO này nói: “Đúng, chúng tôi tin có khả năng đó”. Ngoài ra, VW còn có đề xuất - sẽ mua lại một phần trong số những ô tô dính bê bối tại Mỹ, dự kiến là 115.000 chiếc. “Chúng tôi sẽ đưa ra các đề xuất và chờ đợi phản ứng từ phía EPA ra sao.Chúng tôi tự tin sẽ tìm ra biện pháp tốt nhất”. CEO Mueller lạc quan rằng, VW và EPA sẽ có thể dung hòa khác biệt đưa ra phương pháp giải quyết bê bối khí thải của VW sao cho có lợi cho người tiêu dùng nhất.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Volkswagen đã bị EPA phát hiện cài phần mềm gian lận khí thải để qua mặt các bước kiểm tra của Chính phủ Mỹ để được phép bán ra thị trường. Sau khi vỡ lở, hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Đức điêu đứng vì doanh số sụt giảm và thiệt hại lên tới 18 tỷ USD nếu bị EPA phạt và bồi thường tới 37.500 USD/phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.