• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Vụ ô tô Trung Quốc mua 3 tuần sửa 5 lần: Chủ xe yêu cầu đổi xe mới

22/07/2021, 09:00

Trước những mệt mỏi, bức xúc phải chịu đựng thời gian qua, khách hàng yêu cầu được đền bù bằng cách đổi xe mới.

Vừa qua, Báo Giao thông có đăng bài phản ánh bức xúc của một khách hàng mua xe MG HS 2.0 Trophy nhưng bị lỗi ngay sau khi vừa lái ra khỏi đại lý MG Lê Văn Lương (Hà Nội).

Sau nhiều lần xe ra, vào đại lý sửa chữa mà vẫn chưa tìm ra lỗi, khắc phục được thì đến chiều ngày 20/7, trao đổi với phóng viên, khách hàng này cho biết hãng thông báo đã tìm ra lỗi của xe.

Chiếc xe MG HS 2.0 Trophy khách hàng mua bị lỗi

Theo khách hàng cho biết, người thông báo về lỗi tên là Hùng, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng của MG Việt Nam. “Có gặp mặt trao đổi nhưng vị này chỉ giới thiệu, không đưa card visit nên mình không nắm rõ tên. Cả cuộc họp sáng ngày 19/7 với đại diện hãng, đại lý và tôi cũng chỉ trao đổi miệng với nhau, không hề có biên bản sau cuộc họp”, vị khách nói thêm.

Về lỗi của xe, khách hàng chia sẻ được Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng của MG Việt Nam thông báo, xe gặp lỗi liên quan đến phần cứng nằm đằng sau 2 cục radar, không tương thích bước sóng ngắn tại Việt Nam. “Họ xác nhận không chỉ riêng xe của tôi bị lỗi mà còn một số xe demo (lái thử) cũng bị. Giải pháp họ đưa ra là tôi tiếp tục sử dụng và mong thông cảm nếu tiếp tục lỗi. Họ cũng sẽ đặt hàng nhà máy sản xuất radar mới, khi hàng về sẽ liên hệ để ưu tiên lắp cho xe tôi”, khách hàng cho biết.

Tuy nhiên, thêm điều khiến khách hàng bức xúc là những mệt mỏi, thất vọng trong suốt thời gian qua thì không thấy hãng đưa ra giải pháp đền bù. Khách hàng này cho biết, đã đưa ra 3 phương án đền bù và đã được hãng tiếp nhận và giải quyết ra sao sẽ thông báo sau.

Hình ảnh cập nhật mới nhất tối 20/7 sau khi nhận lại xe từ đại lý, xe khách hàng vẫn báo lỗi

Đầu tiên, xe mới mua gặp lỗi, mất trải nghiệm nên phương án đề nghị là đổi xe mới. Tuy nhiên, nếu hãng thấy điều này quá khó có thể chọn phương án thứ hai là đưa cho khách hàng sử dụng một chiếc xe mới đúng bằng số kilomet tính đến lần cuối vừa giao xe lại, sau khi sửa xong sẽ trả lại xe cho hãng.

“Từ lúc mua đến giờ là 3 tuần thì xe nằm tại xưởng của MG Lê Văn Lương 8 ngày và ODO là 850 km. Vì thế tôi đề nghị là đồng ý nhận xe cũ của tôi và MG Lê Văn Lương sẽ đưa cho tôi 1 cái xe khác ODO 0 km, tổ chức lễ bàn giao xe lại và tôi sẽ đi đến 850 km rồi tôi trả. Họ đi xe tôi như thế nào thì tôi sẽ đi lại từng đó”, khách hàng này đề xuất phương án với đại lý MG Lê Văn Lương.

Phương án thứ 3 khách hàng đưa ra là đồng ý nhận lại xe theo phương án khắc phục thay radar hãng đề xuất. “Nhưng mất 6 ngày để tôi đến MG Lê Văn Lương chầu chực thì cứ tính 6 ngày lương của tôi bao nhiêu mà bồi thường bấy nhiêu. Sao kê ngân hàng, hợp đồng lao động tôi cung cấp hết”, khách hàng bức xúc bày tỏ quan điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.