• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Xe chạy xăng chỉ chiếm chưa đầy 50% vào năm 2017

29/12/2014, 07:19

Thông tin này được công bố trong bối cảnh giá xăng có xu hướng giảm mạnh trong thời gian gần đây, và có thể tiếp diễn trong năm 2015.

Theo nghiên cứu vừa được Navigant Research (Mỹ) công bố, đến năm 2017, chưa đầy 50% số xe bán trên phạm vi toàn cầu sẽ sử dụng động cơ xăng truyền thống, nhường chỗ cho các xe chạy bằng nhiên liệu thay thế, xe chạy điện và các hệ thống tiên tiến hơn. Thông tin này được công bố trong bối cảnh giá xăng có xu hướng giảm mạnh trong thời gian gần đây.

Đà giảm giá có thể tiếp diễn trong năm 2015. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tốc độ của quá trình chuyển đổi sẽ tăng tốc trong những năm tiếp theo. Những thay đổi chính được thúc đẩy bởi quy định về khí thải và hiệu suất nhiên liệu hà khắc được đưa ra trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

David Alexander - nhà phân tích cấp cao tại Navigant Research dự đoán, không công nghệ đơn lẻ nào có thể thống trị thị trường. Thay vào đó, các hãng xe và nhà cung cấp sẽ tập trung vào việc thúc đẩy hiệu quả nhiên liệu từ những cải tiến trong động cơ và hệ truyền động.

Cùng với đó là các biện pháp "giảm cân" cho phương tiện. Nhiên liệu thay thế đã bắt đầu phổ biến ở một số thị trường. Diesel chiếm gần 50% lượng xe được bán tại châu Âu. Trong khi đó, ethanol cũng là nhân tố chính ở thị trường Brazil. Hydro hứa hẹn là nhiên liệu quan trọng, cho dù việc ứng dụng công nghệ có thể sẽ diễn ra chậm hơn.

Nhu cầu cho loại nhiên liệu "siêu sạch" chưa cao do hạn chế về số lượng những địa điểm sạc. Dù vậy, sản lượng xe tăng lên hứa hẹn thúc đẩy sự phổ biến của loại nhiên liệu này. Trên thực tế, Hyundai đã bắt đầu bán phiên bản hydro của mẫu xe Tucson SUV từ mùa hè năm 2013. Toyota cũng giới thiệu chiếc Mirai trong tháng 12/2014. Trong khi đó, Honda sẽ có xe hydro vào năm 2016.

Một số lượng nhỏ nhưng ngày càng gia tăng người dùng cũng đang dồn sự chú ý vào xe điện, cho dù chúng chỉ chiếm chưa đầy 5% tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, nhu cầu được dự đoán sẽ tăng lên cả ở những nơi khác trên thế giới. Các cơ quan quản lý Trung Quốc đang từng bước thúc đẩy xe điện cũng như một số thành phố ở châu Âu.

Theo Songmoi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.