Xe côn tay bị giật khi di chuyển phải làm sao?

Thứ Sáu, 18/01/2019 08:27

Tôi đang sử dụng chiếc Yamaha Exciter 135 sản xuất năm 2012. Thời gian gần đây xe có hiện tượng bị ì, nóng máy.

Keyword đầu tiên có dấu
Xe côn tay bị giật khi di chuyển phải làm sao? - Ảnh minh họa

Hỏi: Tôi đang sử dụng chiếc Yamaha Exciter 135 sản xuất năm 2012. Thời gian gần đây xe có hiện tượng bị ì, nóng máy và có cảm giác không bốc. Xin hỏi tôi cần kiểm tra và phải thay thế bộ phận nào?

Quang Huy (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Trả lời:

Nếu bạn thấy xe không bốc, bị ì và nhiệt độ máy cao, những dấu hiệu này cho thấy bộ côn tay đang gặp vấn đề. Thông thường, có hai loại côn tay được sử dụng phổ biến trên dòng xe côn tay là côn khô và côn ướt (ngâm dầu). Trên xe côn tay, việc đóng ngắt của côn được thực hiện bằng tay thay vì bằng cần số như xe côn số tự động. Nhiều người khi mới làm quen với loại xe côn tay thường mắc phải một số lỗi khiến bộ côn nhanh bị hỏng hơn.

Bạn nên mang ra cửa hàng và yêu cầu kiểm tra lại hệ thống trên xe côn. Bệnh thường gặp ở bộ phận này là mòn lá côn. Mòn lá côn là hiện tượng hỏng phổ biến nhất xảy ra với loại côn này. Khi lá côn mòn sẽ gây tổn thất năng lượng trên đường truyền lực từ động cơ tới bánh xe. Do đó, xe bạn sẽ bị ì, nhanh bị nóng máy và giảm khả năng chở vật nặng.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng mòn lá côn thường xuất phát từ hai nguyên nhân: do thời gian sử dụng lâu hoặc do người dùng. Với chiếc xe di chuyển khoảng 6-7 năm như xe của bạn thì cũng nên kiểm tra và thay thế những lá côn đã mòn.

Chồng hàng tháng gửi về 20 triệu nhưng mất tăm, tôi câm nín khi bất ngờ đến nơi anh trọ
KTV Mạnh Trường (Đức Anh Motor, Hoàng Mai, Hà Nội)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Một đoạn clip hướng dẫn mở khóa cốp xe máy dễ dàng cho thấy việc để đồ trong cốp xe với một số mẫu xe không hề an toàn như nhiều người nghĩ.