• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Xe Hàn đắt khách ở Việt Nam nhưng thua trên sân nhà

12/08/2014, 13:44

Trong khi các hãng xe Hàn Quốc ngày càng ăn nên làm ra tại Mỹ, Châu Âu hay Việt Nam thì ở thị trường nội địa lại đang bị các đối thủ nước ngoài vượt mặt.

Số lượng xe nước ngoài tiêu thụ tại Hàn Quốc liên tục tăng theo từng năm - Nguồn: KAMA&KAIDA
Số lượng xe nước ngoài tiêu thụ tại Hàn Quốc liên tục tăng theo từng năm - Nguồn: KAMA&KAIDA

Liên tiếp trong nhiều năm gần đây, các hãng xe nước ngoài, đặc biệt là các thương hiệu xe cao cấp như BMW hay Mercedes-Benz đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số và thị phần ở xứ sở Kim Chi. 

Theo tính toán của các chuyên gia, riêng trong năm 2013, các nhà sản xuất ôtô nước ngoài đã tăng thị phần tiêu thụ xe mới lên 11,6%, và dự đoán sẽ tăng lên 13% trong năm nay, đạt 180.000 chiếc.

Chỉ trong vòng 5 năm từ 2009, lượng ôtô nước ngoài bán ra ở Hàn Quốc đã tăng từ 36.000 chiếc lên hơn 97.000 chiếc vào năm 2013. Còn 6 tháng đầu năm nay, số lượng xe ngoại tiêu thụ đã đạt gần 58,5 nghìn chiếc, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.   

  

Giới phân tích nhận định, sở dĩ các hãng xe ngoại quốc “lấn lướt” xe nội địa bởi thu nhập của người dân Hàn Quốc ngày càng được nâng lên. Trong khi đó, các hiệp định thương mại với châu Âu và một số nước khác cũng đã tạo điều kiện cho mặt hàng xe nhập khẩu và kinh doanh nơi đây thuận lợi hơn. 

Cụ thể, Hàn Quốc không tính thuế nhập khẩu đối với các dòng xe từ có dung tích xi-lanh dưới 1.5 lít đến từ các nước thuộc liên minh châu Âu. Còn xe nhập khẩu từ Mỹ cũng đang trong lộ trình giảm thuế nhập và sẽ bị loại bỏ trong 3 năm tới.

 

Minh Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.